Kinh Doanh

Patamar Captial đầu tư vào JupViec.vn

Huy Vũ Thứ Năm | 07/06/2018 16:19

Quỹ đầu tư Mỹ Patamar Capital vừa hoàn tất việc đầu từ vào JupViec.vn,nền tảng kết nối người giúp việc và khách hàng thông qua ứng dụng di động.

JupViec.vn hoạt động tương tự Uber, trong lĩnh vực thuê người giúp việc làm. Hoạt động từ năm 2012, JupViec.vn nhận được đầu tư lần đầu từ quỹ Nhật Bản CyberAgent Ventures vào năm 2015. Phía CAV xác nhận đây cũng là công ty đầu tiên trong lĩnh vực  kết nối lao động phổ thông mà họ đầu tư.

Về phía Patamar Capital (trước đây có tên gọi là Unitus Impact) là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm năng động nhất trong khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực đầu tư vào các doanh nghiệp tạo tác động xã hội. Patamar Capital đầu tư vào các công ty đang trong giai đoạn tăng trưởng (Series A) đem lại cơ hội kinh tế cho người có thu nhập thấp tại Nam Á và Đông Nam Á. Quỹ Patamar Capital đã đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp có tiếng tại Việt Nam như TOPICA và iCare Benefits (hay Mobivi).

Patamar Capital đánh giá JupViec.vn là mô hình có tính nhân văn và tạo ra tạo nhiều giá trị xã hội. Đặc biệt giải quyết được nhiều vấn đề về việc làm, nâng cao thu nhập, hỗ trợ đối tượng nữ giới, phù hợp với các mục tiêu mà Patamar hướng tới.

Cụ thể hơn, trước kia mỗi hộ gia đình cần chi trả rất nhiều tiền, kèm một số điều kiện khác như chỗ ở cho người giúp việc, quần áo, tàu xe đi lại, lương thưởng... nhưng chưa chắc đã tìm được người phù hợp và việc tìm kiếm khá khó khăn. Bằng việc áp dụng công nghệ trong tuyển dụng, đào tạo, quản lý người lao động, Jupviec.vn đã tạo ra một mô hình mới, giúp việc theo giờ thời công nghệ, giải quyết được hầu hết các khó khăn cho gia chủ, người lao động cũng được sàng lọc, đào tạo đủ tiêu chuẩn trước khi cung ứng.

Jupviec.vn hiện phục vụ ở hai thành phố lớn Hà Nội và HCM, tạo thêm việc làm cho hơn 3.000 lao động, hơn 2 triệu giờ làm mỗi năm. Sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Jupviec.vn là ông Phan Hồng Minh. Trước khi thành lập JupViec.vn ông từng là nhân sự cao cấp của một công ty nước ngoài và tư nhân trong nước.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày