Kinh Doanh

SHB tham gia chương trình “liên kết 4 nhà” trong lĩnh vực xây dựng – bất động sản

Thứ Hai | 16/06/2014 23:48

SHB ký hợp đồng khởi tạo chương trình với dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Km 947-Km 987 theo hình thức BOT với số vốn trên 1.200 tỷ đồng.
Ngày 11/6/2014, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội ( SHB) đã tham gia Lễ ký kết thực hiện Đề án liên kết 4 nhà trong lĩnh vực xây dựng – bất động sản do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì. Đây là chủ trương của NHNN nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 02 của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Mục đích của Đề án liên kết 4 nhà: Nhà đầu tư – Nhà thầu – Nhà cung cấp vật liệu xây dựng – ngân hàng là nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho thị trường xây dựng nói chung, thị trường bất động sản nói riêng. Qua đó đẩy mạnh tiêu thụ hàng tồn kho bất động sản, vật liệu xây dựng; tăng cường sự hợp tác - phối hợp giữa các tổ chức tín dụng trong việc kiểm soát dòng tiền, đảm bảo vốn vay được sử dụng đúng mục đích, nâng cao chất lượng tín dụng, giảm nợ xấu trong hoạt động ngân hàng; nâng cao tính công khai minh bạch trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản; củng cố lòng tin, tăng cường mức độ tín nhiệm trong kinh doanh giữa các chủ thể tham gia chuỗi liên kết.

Đến dự và chứng kiến Lễ ký kết sản phẩm tín dụng liên kết 4 nhà có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Đảng ủy Khối cơ quan kinh tế TW, lãnh đạo NHNN, lãnh đạo 8 Ngân hàng Thương mại được NHNN chỉ định tham gia nhóm liên kết; Hiệp hội Bất động sản VN và các doanh nghiệp đầu tiên tham gia nhóm liên kết.

Chủ trương liên kết 4 nhà của NHNN Việt Nam là một bước tiến mới rất phù hợp với thực tiễn tại Việt Nam trong chính sách của Ngân hàng NN, thể hiện vai trò quản lý điều hành linh hoạt và tổ chức hoạt động cho cả hệ thống; thể hiện sự chủ động trong việc tiếp cận các vấn đề và giải pháp xử lý các vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp nói riêng và của nền kinh tế nói chung.

Trong khuôn khổ của Lễ ký kết, ngoài hợp đồng thỏa thuận chung giữa 8 Ngân hàng đầu tiên tham gia nhóm liên kết, SHB là một trong 03 NH ( BIDV, Vietinbank và SHB ) đã ký hợp đồng khởi tạo chương trình liên kết 4 nhà với dự án SHB tài trợ mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Km 947-Km 987 (tỉnh Quảng Nam) theo hình thức BOT do Công ty CP xây dựng công trình 545 làm chủ đầu tư với số vốn trên 1.200 tỷ đồng. Theo đó, SHB sẽ thực hiện giải ngân cho chủ đầu tư để đơn vị này thanh toán cho Nhà thầu tại các điểm dừng kỹ thuật thi công dự án/công trình xây dựng, phù hợp với tiến độ thanh toán/tạm ứng của Hợp đồng xây dựng hoặc Hợp đồng mua/bán VLXD đã ký.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó TGĐ SHB Đặng Trung Dũng cho biết: Ngay từ năm 2012, SHB đã triển khai chương trình liên kết 4 nhà: SHB- Chủ đầu tư – Nhà thầu - Nhà cung cấp nguyên vật liệu theo mô hình chuỗi kín đồng thời. với hơn 20 năm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, với năng lực tài chính lành mạnh, qui mô hoạt động kinh doanh lớn và mạng lưới rộng khắp cùng với với kinh nghiệm trong việc tham gia tài trợ vốn cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia trong thời gian qua, SHB tin tưởng sẽ triển khai thành công Đề án liên kết 4 nhà do Ngân hàng NN chủ trì đóng góp sự phát triển kinh tế nói chung và thực hiện mục tiêu của chương trình liên kết 4 nhà trong thời gian tới.

Nguồn SHB


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày