Kinh Doanh

Thừa Thiên Huế lập phương án vận chuyển khi sân bay Phú Bài tạm đóng cửa

Thứ Sáu | 08/03/2013 11:09

Theo phương án của tỉnh Thừa Thiên Huế, hành khách sẽ được vận chuyển bằng xe buýt từ thành phố Huế đến sân bay Đà Nẵng và ngược lại.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao Sở Giao thông vận tải, Hiệp hội Vận tải tỉnh phối hợp xây dựng phương án tổ chức trung chuyển hành khách theo phương thức hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt; bố trí đủ số lượng và chất lượng phương tiện (khoảng 50 xe buýt chất lượng cao), sắp xếp thời gian hoạt động hợp lý theo chuyến bay đi/đến Cảng Hàng không Đà Nẵng;

Tỉnh cũng yêu cầu bảo đảm an toàn và tiện ích cho hành khách, tuyệt đối không đón, trả khách dọc đường; kịp thời xử lý các tình huống ùn tắc, cứu hộ, ứng cứu trên tuyến.

Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trước đó, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài tạm thời đóng để sửa chữa đường cất hạ cánh từ ngày 20/3/2013 đến ngày 20/11/2013.

Việc tạm đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Phú Bài sẽ tác động không nhỏ đến phát triển kinh tế xã hội, lưu thông đi lại của người dân và đặc biệt là hoạt động dịch vụ, du lịch của tỉnh nhất là các hãng lữ hành. Tuy nhiên, việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động bay là công việc bắt buộc phải thực hiện để thi công sửa chữa, nâng cấp đường hạ cất cánh, đảm bảo an toàn bay trong khoảng thời gian tới.

Nguồn Chinhphu.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày