Phong Cách Sống

Bỏ gì vào ví để gia tăng tài lộc?

Phạm Vũ Thứ Tư | 11/03/2020 21:57

Ảnh: Eva.

Sau đây là những mẹo phong thủy có thể giúp bạn hạn chế thất thoát về tài chính và gia tăng tài lộc một cách tốt nhất...
Ảnh: Eva.

Theo quan niệm phương Đông, vạn vật sinh ra trên thế giới đều tuân theo thuyết Ngũ Hành và con người cũng vậy. Ngũ hành, bao gồm 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ, tượng trưng cho trời đất.

Luận theo những nguyên tắc về tương sinh trong ngũ hành, người ta thường đưa ra những vật nhỏ được cho là hợp mệnh với chủ nhân để gia tăng tài lộc và đem lại may mắn.

Mệnh Kim: Mang theo đất

Trong Ngũ hành, Kim có nghĩa là kim loại, là vàng là bạc. Theo nguyên tắc tương sinh, Thổ sinh Kim. Do đó, để gia tăng sự may mắn, những người thuộc mạng Kim nên thêm vào chiếc ví của mình túi đất nhỏ.

Mệnh Mộc: Mang theo nước hoặc muối

Mộc có nghĩa là cây, là gỗ hay là rừng.Theo nguyên tắc tương sinh, những người thuộc mệnh Mộc nên đem theo nước hoặc muối trắng để gia tăng sự may mắn của mình.

Mệnh Thủy: Mang theo vàng hoặc bạc

Thủy trong Ngũ hành có nghĩa là nước. Luận theo lẽ tương sinh trong Ngũ hành, Kim sinh Thủy, những người thuộc mệnh này nên để trong ví những vật bằng bạc hoặc bằng vàng. Điều này giúp gia chủ hút tiền tài và gặp nhiều may mắn.

Mệnh Hỏa: Mang theo gỗ

Theo sự tương sinh trong Ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Do đó, những người thuộc mệnh Hỏa nên để trong ví những vật liên quan đến gỗ. Điều này giúp gia chủ thêm phần vững chãi về tiền tài, may mắn và an nhiên trong cuộc sống.

Mệnh Thổ: Mang theo lửa

Thổ tượng trưng cho đất. Kinh nghiệm của ông cha ta, để có được những mảnh đất màu mỡ, người dân thường đốt những hoa màu cũ của mùa trước hoặc những bụi rậm hay cỏ dại xung quanh. Do đó, những người mệnh Thổ nên đem theo bật lửa hoặc hộp diêm bên mình. Điều này mang lại sự may mắn và cũng là mẹo để hút tiền tài đối với những người mệnh Thổ.

Bên cạnh những mẹo để hút tiền tài cho bản thân, bạn cũng cần biết những điều tối kị khi sử dụng ví. 

Thứ nhất, không nên bỏ hóa đơn vào ví. Hóa đơn tượng trưng cho những khoản tiền đã chi ra, nếu bạn để những tờ này trong ví quá lâu sẽ ảnh hưởng đến tiền tài của bạn. Tiền bạc trong ví có xu hướng hao hụt và gia tăng nợ nần.

Thứ hai, tiền bạc trong ví nên được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Nên sử dụng những đồng tiền cũ và giữ lại những đồng tiền mới ở trong ví.

Thứ ba, không để ví tiền trống rỗng. Thông thường, khi thói quen dùng tiền mặt bắt đầu suy giảm thì mọi người có xu hướng cà thẻ, sử dụng app điện tử và để ví trống rỗng. Tuy nhiên, điều này đã vi phạm phong thủy, khiến tài lộc của bạn khó lòng phát triển. 

(*) Bài viết có tính chất tham khảo.

Nguồn Tổng hợp


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày