Phong Cách Sống

Walmart và Gap kết hợp ra mắt thương hiệu trang trí nhà độc quyền

Minh Duy Thứ Sáu | 28/05/2021 16:02

Gap và Walmart đang tung ra một thương hiệu trang trí nhà độc quyền mang tên Gap Home. Ảnh: Walmart.

Gap Home tại Walmart mở ra một cánh cửa mới cho Gap như một thương hiệu mang phong cách Mỹ vượt thời gian.
Gap và Walmart đang tung ra một thương hiệu trang trí nhà độc quyền mang tên Gap Home. Ảnh: Walmart.

Theo CNBC, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến đồng thời củng cố thương hiệu trong lòng người mua hàng, “gã khổng lồ” bán lẻ Walmart đã ký một thỏa thuận dài kỳ với Gap đánh chiếm thị trường hàng gia dụng.

Thương hiệu Gap Home sẽ có màn ra mắt trên trang web của Walmart vào ngày 24.6 tới đây, hứa hẹn mang đến cho khách hàng đầy đủ tiêu chí từ mặt hàng phổ biến nhất đến những loại hình trang trí độc đáo với giá cả phải chăng. Dự kiến giá ban đầu sẽ dao động từ 15,88 USD cho một chiếc gối thiết kế đến 64,98 USD cho một bộ chăn bông. 

Các khoản chi tài chính và thời hạn của thương vụ vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, cả hai công ty đều khẳng định lần kết hợp này là khởi đầu của mối quan hệ đối tác lâu dài. Phó Chủ tịch điều hành của Walmart – ông Anthony Soohoo cho biết, khách hàng sẽ mong đợi được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập lấy cảm hứng từ denim và chambray trong những năm qua.

 

Với việc ra mắt thương hiệu mới, Walmart hướng đến mở rộng hơn nữa sang lĩnh vực gia dụng và thời trang, nhằm tạo ra tiếng vang và có khả năng thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Nhà bán lẻ đã bổ sung thêm nhiều mặt hàng và ngành hàng từ nội thất đến quần áo như một cách thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến và biến thương mại điện tử thành một ngành kinh doanh có lợi nhuận.

Doanh số thương mại điện tử của Walmart tại Mỹ đã tăng 79% trong năm tài chính 2019, so với năm ngoái khi đại dịch đã thúc đẩy nhiều người mua sắm trực tuyến hơn.

Walmart đã tung ra các thương hiệu gia dụng độc quyền khác, bao gồm The Pioneer Woman với đầu bếp nổi tiếng Ree Drummond. Nhà bán lẻ đã mở rộng dòng sản phẩm đó ra ngoài dụng cụ nấu nướng với thực phẩm, quần áo và hơn thế nữa. Ảnh: Walmart.
Walmart đã tung ra các thương hiệu gia dụng độc quyền khác, bao gồm The Pioneer Woman với đầu bếp nổi tiếng Ree Drummond. Nhà bán lẻ đã mở rộng dòng sản phẩm đó ra ngoài dụng cụ nấu nướng với thực phẩm, quần áo và hơn thế nữa. Ảnh: Walmart.

Bên cạnh đó, Walmart cũng sở hữu các nhãn hiệu riêng trong danh mục hàng gia đình, bao gồm một số hợp tác với nữ diễn viên hoặc lấy cảm hứng từ tạp chí Better Homes & Gardens.

Ngoài ra, động thái này của Walmart cũng nằm trong nỗ lực đối trọng với đối thủ là Target. Target đã có được sức hút thương hiệu và hợp tác độc quyền trên diện rộng như bộ sưu tập đồ gia dụng với Levi Strauss & Co. vào đầu năm nay và Hearth & Home, một thương hiệu được phát triển với công ty của Chip và Joanna Gaines, Magnolia.

Đều có doanh số bán hàng mạnh mẽ trong suốt thời gian đại dịch, Walmart và Target đã trở thành vòng quay mới của cửa hàng và trung tâm mua sắm.

Trong khi đó, Gap đang cố gắng để tìm lại khách hàng cũng như nâng cao doanh số sau ảnh hưởng bởi đại dịch. Ngay cả trước khi dịch bệnh ập đến, Gap đã không còn giữ vững được phong bộ khi lộ ra những điểm yếu về giá cả cũng như phong cách thua kém so với các đối thủ cùng ngành. Phía thương hiệu thời trang hy vọng thỏa thuận với Walmart sẽ cải thiện tình tình, giúp tăng doanh số bán hàng trong những năm tới. 

Đối với năm tài chính 2021, Gap dự báo doanh thu ròng sẽ tăng tỉ lệ phần trăm thanh thiếu niên từ trung bình đến cao so với mức năm 2020. Ông Mark Breitbard, Giám đốc điều hành hoạt động toàn cầu của Gap cho biết, nhà bán lẻ này đã tìm kiếm những cách thức mới để tận dụng thương hiệu của mình thông qua cơ quan cấp phép IMG. Đối với Gap, thỏa thuận mang lại cho công ty một nguồn doanh thu ổn định và đưa thương hiệu của mình đến với những khách hàng mới.

 

Gap và Walmart đã bắt đầu các cuộc thảo luận nghiêm túc về thương hiệu Gap Home hồi tháng 12. Cả hai nhà bán lẻ sẽ cùng chịu trách nhiệm quảng bá thương hiệu, riêng Walmart phụ trách thêm hoạt động phân phối.

Có thể bạn quan tâm:

Walmart hợp tác Microsoft để sở hữu TikTok


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày