Tài Chính

Cổ phiếu họ FLC tiếp tục giảm sàn, công ty chứng khoán lên tiếng về rủi ro cho vay margin

Nhật Lệ Thứ Tư | 19/01/2022 11:27

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán VNDirect. Ảnh: TL.

Trong thư gửi cổ đông mới nhất, VNDirect cho rằng mọi rủi ro từ các biến động của nhóm cổ phiếu FLC là không có.
Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán VNDirect. Ảnh: TL.

Những ngày qua, khi các cổ phiếu liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã  FLC) liên tục giảm sàn đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư. Trong đó bao gồm việc e ngại các công ty chứng khoán đang cho vay ký quỹ đối với các nhóm cổ phiếu này. 

Phiên sáng 19/1, nhiều cổ phiếu thuộc
Phiên sáng 19/1, nhiều cổ phiếu thuộc "họ FLC" vẫn giảm sàn. Ảnh chụp màn hình lúc 11h10.

Ngày 18/1 vừa qua, Công ty Chứng khoán VNDirect (mã VND) đã có thư gửi cổ đông để giải đáp những thắc mắc của nhà đầu tư. Cụ thể, trong các phiên giao dịch gần đây giá cổ phiếu VND bị giảm rất mạnh, trong đó giảm sàn liên tiếp vào các phiên ngày 17/1 và 18/1 mà không có lý do gì cụ thể. Đồng thời, VNDirect cho biết Công ty đã nhận được các câu hỏi/thắc mắc của nhiều cổ đông liên quan đến việc chào bán cổ phiếu ra công chúng và cho vay giao dịch ký quỹ đối với một số cổ phiếu bị giảm mạnh/mất thanh khoản trong nhiều phiên giao dịch. Để trả lời các câu hỏi và thắc mắc của cổ đông, VNDirect đã chính thức có câu trả lời đối với nhà đầu tư. 

Thư gửi cổ đông mới đây của VNDirect.
Thư gửi cổ đông mới đây của VNDirect.

Về việc cho vay giao dịch ký quỹ đối với các mã chứng khoán bị giảm sàn mất thanh khoản trong thời gian vừa qua. VNDirect cho biết việc cho vay giao dịch ký quỹ của Công ty  được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình quản trị rủi ro. VNDirect không cho vay margin đối với một số mã cổ phiếu của các tổ chức phát hành không đủ điều kiện về mô hình hoạt động kinh doanh bền vững. Công ty áp dụng quy định giá trần có thể cho vay theo phương pháp định giá giá trị, để kiểm soát hoạt động giao dịch margin với các cổ phiếu có tính đầu cơ và biến động giá lớn. Và với điều kiện hiện tại, đại diện VNDirect cho hay mọi rủi ro từ các biến động của nhóm cổ phiếu FLC là không có. Trong văn bản này, VNDirect cũng cập nhật kết quả kinh doanh cả năm 2021 với mức lợi nhuận trước thuế đạt 2.734 tỉ đồng. 

Có thể bạn quan tâm 

Người nội bộ đã kịp bán CEO ở “vùng đỉnh”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày