Tài Chính

Gần 52.000 tỉ đồng được giao dịch, thị trường chứng khoán Việt Nam có kỷ lục mới

Việt Hà Thứ Tư | 03/11/2021 16:24

Thanh khoản trên thị trường chứng khoán Việt Nam đạt mức cao kỷ lục ở phiên 3/11. Ảnh: FireAnt.

Dòng tiền giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ với giá trị giao dịch đạt mức cao kỷ lục.
Thanh khoản trên thị trường chứng khoán Việt Nam đạt mức cao kỷ lục ở phiên 3/11. Ảnh: FireAnt.

Quả thật không sai khi nói năm 2021 là “năm của những kỷ lục” đối với thị trường chứng khoán. Từ việc “viết lại lịch sử” đối với thị trường ở ngưỡng kháng cự 1.200 điểm, đến sự bùng nổ mạnh mẽ về dòng tiền.

Phiên giao dịch 3/11, thị trường chứng khoán Việt Nam đã thiết lập kỷ lục mới về thanh khoản. Giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt hơn 42.300 tỉ đồng, mức cao nhất trong hơn 21 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán. Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường ở phiên này đạt gần 52.000 tỉ đồng, tương đương khoảng hơn 2,2 tỉ USD.

Cổ phiếu bất động sản giảm sàn hàng loạt phiên 3/11. Ảnh: SSI.
Cổ phiếu bất động sản giảm sàn hàng loạt phiên 3/11. Ảnh: SSI.

Theo như quan sát, dòng tiền trên thị trường trở nên mạnh mẽ hơn kể từ khi VN-Index vượt thành công ngưỡng 1.400 điểm và đóng cửa ở những vùng giá cao nhất lịch sử. Ở phiên giao dịch 3/11 này, đã có lúc VN-Index giảm tới 15 điểm, tuy nhiên nhờ lực cầu tham gia ở vùng giá thấp đã giúp VN-Index đóng cửa thu hẹp đà giảm ở mức 8,16 điểm, lùi về mốc 1.444 điểm.

Phiên giao dịch này, chứng kiến sự giảm sàn hàng loạt của nhiều cổ phiếu, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bất động sản. Nhiều cổ phiếu đảo chiều giảm sâu như VHM, NVL, KDH, KBC hay DIG,…đã tác động tiêu cực đối với VN-Index. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng gần như trở thành bệ đỡ duy nhất của thị trường trong phiên giao dịch này, với nhiều cổ phiếu của nhóm này ghi nhận đà tăng mạnh.

Nhóm ngân hàng trở thành bệ đỡ của thị trường. Ảnh: SSI.
Nhóm ngân hàng trở thành bệ đỡ của thị trường. Ảnh: SSI.

Trong đó, TCB, BID, VPB, HDB và VCB là những mã tác động tích cực nhất đối với VN-Index. Nhóm cổ phiếu VN30 thể hiện sự phân hóa khá rõ khi trong nhóm này có 15 mã giảm điểm và 13 mã tăng điểm, với giá trị giao dịch đạt hơn 15.400 tỉ đồng.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Chứng khoán SSI cho hay, trong 10 tháng đàu năm 2021 người dân đã chuyển thêm 68.0000 tỉ đồng đầu tư chứng khoán. Theo ông Hưng, khi niềm tin của người dân tăng cao thì cơ quan quản lý cần có những biện phá giữ gìn thị trường minh bạch để bảo vệ nhà đầu tư. Nhà đầu tư trong nước là nhân tố quan trọng nhất của mọi thị trường chứng khoán trên thế giới”, ông Hưng viết. 

Lộ diện 3 ngân hàng tăng trưởng lãi mạnh nhất quý III


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày