Tài Chính

Ngân hàng Thái dự định tăng vốn đầu tư tại Việt Nam

Thùy Linh Thứ Sáu | 25/08/2023 17:31

Phòng giao dịch chi nhánh TP.HCM của KBank.

Quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam của KBank còn được củng cố bằng các con số ấn tượng.
Phòng giao dịch chi nhánh TP.HCM của KBank.

Ngân hàng KASIKORNBANK (KBank) mở rộng phạm vi hoạt động ra nhiều vùng lãnh thổ khác nhau ở Đông Nam Á và xem Việt Nam là trọng điểm phát triển của khu vực. Với sự phát triển vượt bậc thể hiện qua tốc độ tăng trưởng GDP cao liên tục trong một thập kỷ qua, Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực. Ước tính đến năm 2023, Việt Nam sẽ xếp thứ 30 toàn cầu về GDP.

Sự xuất hiện của tầng lớp trung lưu và sự gia tăng dân số trong độ tuổi lao động đang định hình đáng kể xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam trong dài hạn. Tuy nhiên, trong khi các khu vực đô thị ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, nhiều khu vực nông thôn vẫn còn bị hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính thiết yếu. 

Ông Pipit Aneaknithi, Chủ tịch Ngân hàng KASIKORNBANK
Ông Pipit Aneaknithi, Chủ tịch Ngân hàng KASIKORNBANK

Sự chênh lệch này tạo ra chỗ trống để KBank có thể mở rộng dịch vụ tài chính toàn diện phục vụ cho nhóm cộng đồng chưa được tiếp cận dịch vụ, góp phần vào sự tăng trưởng đồng đều.

Ông Pipit Aneaknithi, Chủ tịch Ngân hàng KASIKORNBANK cho biết: “Tại KBank, chúng tôi cam kết không ngừng nỗ lực theo đuổi những chuyển đổi mang tính cách mạng trong dịch vụ tài chính và cải thiện đời sống xã hội nhằm trao quyền cho khách hàng và tạo ra sự tăng trưởng bền vững. Cam kết này còn thể hiện rõ ràng sự quyết tâm và chân thành của ngân hàng trong việc phát huy chuyên môn nhằm tạo ra các chuyển đổi tích cực tại Việt Nam bao gồm cả phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng sống cho khách hàng.”   

ông Chat Mr.Chat Luangarpa, Phó Chủ tịch Điều hành KASIKORNBANK
Ông Chat Mr.Chat Luangarpa, Phó Chủ tịch Điều hành KASIKORNBANK

Quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam của KBank còn được củng cố bằng các con số ấn tượng. Với khoản đầu tư dự kiến tăng từ 285 triệu USD vào năm 2023 lên 735 triệu USD vào năm 2027. Kèm theo tiềm lực tài chính mạnh mẽ cùng với lực lượng nhân sự được dự báo sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân, từ 350 nhân viên vào năm 2023 lên 1.700 nhân viên vào năm 2027. Hành trình mở rộng đáng chú ý này còn được tiếp thêm động lực từ tập đoàn công nghệ KASIKORN Business Technology (KBTG), đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp hạ tầng hỗ trợ Công nghệ thông tin thiết yếu.

“Hệ sinh thái của KBank phát triển dựa trên mối quan hệ cộng sinh giữa tinh thần khởi nghiệp, sức mạnh công nghệ và mảng kỹ thuật số. Tinh thần khởi nghiệp đóng vai trò là động lực, khơi dậy những ý tưởng và những dự án đổi mới. Khi các dự án này phát triển, công nghệ sẽ bước vào để cung cấp các công cụ và giải pháp cần thiết giúp hoạt động hiệu quả. Mảng kỹ thuật số đóng vai trò là cầu nối, cung cấp các nền tảng và kênh để các cải tiến công nghệ tiếp cận rộng rãi đến nhiều đối tượng hơn. Trong tổng quan phát triển, mảng kỹ thuật số cũng phụ thuộc vào các  tiến bộ công nghệ được sáng tạo bởi các công ty khởi nghiệp. Sự tương tác này tạo ra một chu kỳ tăng trưởng, trong đó, mỗi yếu tố tác động tích cực lên những yếu tố khác, thúc đẩy một môi trường nơi ý tưởng mới được nuôi dưỡng, hiện thực hóa và đưa đến thị trường một cách liền mạch", ông Chat Mr.Chat Luangarpa, Phó Chủ tịch Điều hành KASIKORNBANK cho biết.

Có thể bạn quan tâm 

Ngân hàng lo nợ xấu


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày