Thế giới

Bão lớn đổ bộ lên Hàn Quốc, lở đất tấn công Nepal

Thứ Hai | 04/08/2014 21:08

Bão phá hủy nhiều nhà cửa, đường xá, cầu cống, còn nước lũ nhấn chìm hàng chục ngàn hecta đất đai ở Hàn Quốc.

Ít nhất 10 người thiệt mạng, 2 người khác bị thương khi bão Nakri đổ bộ vào khu vực miền Nam Hàn Quốc hồi cuối tuần qua, gây mưa to gió lớn trên khắp khu vực này. Các tỉnh bị ảnh hưởng nhiều nhất bao gồm Nam Jeolla, Bắc Gyeongsang.

Bão phá hủy nhiều nhà cửa, đường xá, cầu cống, khiến nhiều cây cối bị quật đổ. Hơn 13.000 hộ gia đình tại khu vực miền Nam Hàn Quốc rơi vào cảnh mất điện. Bão Nakri cũng gây nhiều thiệt hại cho ngành nông nghiệp, khiến 3.300 ha đất canh tác bị chìm trong nước lũ, phá hủy vườn cây ăn quả rộng 430 ha ở tỉnh Nam Jeolla.

Trong khi đó, tại miền trung Nepal, các trận mưa lớn kèm theo lở đất đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng, hàng chục người khác đang bị chôn vùi dưới bùn đất.

Giới chức trách Nepal hôm nay thông báo, các lực lượng cứu hộ nước này đang cố gắng tìm kiếm các thi thể nạn nhân dưới những đống đất đá, cây đổ ngổn ngang tại huyện Sindupalchowk sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng do ảnh hưởng của các trận mưa liên tiếp cuối tuần qua. Ít nhất 150 người vẫn đang được thông báo là mất tích sau thảm họa kinh hoàng này. Hàng nghìn người dân sống dọc hai bờ sông Sukoshi thuộc khu vực bị ảnh hưởng của mưa lớn và lở đất cũng đã buộc phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn sau khi cảnh báo lũ lụt có thể xảy ra.

Còn tại huyện Sankhuwasabha hôm nay cũng xảy ra một trận lở đất, khiến một bé trai 10 tuổi thiệt mạng, ngoài ra còn có 10 người khác mất tích.

Các trận lở đất thường xuyên xảy ra trong mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 kéo dài tới tháng 9 hàng năm tại Nepal- đất nước mà phần lớn diện tích là đồi núi.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày