Thế giới

Cuộc gặp “kỳ lạ” của Obama và Putin

Thứ Ba | 11/11/2014 08:33

Hai nguyên thủ Nga, Mỹ chỉ chào xã giao bên lề hội nghị APEC vốn được trông đợi sẽ diễn ra các cuộc đàm phán quan trọng.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cho biết, bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC hôm qua tại Bắc Kinh, Tổng thống Putin đã có cuộc gặp mặt ngắn ngủi với người đồng cấp Mỹ Barack Obama.

Hai nhà lãnh đạo không thảo luận bất kỳ vấn đề gì. Họ chỉ chào nhau, nói vài câu xã giao nhưng không có đàm phán”, ông Peskov nói.

Báo Nga Interfax cho biết cụ thể hơn rằng, hai nhà lãnh đạo chỉ nói chuyện 5 phút trong lúc chờ đợi chụp ảnh các nguyên thủ tham dự APEC tại làng Olympic Bắc Kinh.

Bình luận về việc này, quan chức chính quyền Tổng thống Obama cho biết, thời gian ngắn ngủi ở Bắc Kinh không cho phép hai bên thảo luận bất cứ vấn đề gì.

Lần gặp nhau gần đây nhất giữa ông Obama và Putin là vào tháng 6 tại Pháp. Thời điểm đó, hai bên cũng chỉ trao đổi ngắn gọn, không bàn đến các vấn đề quan trọng như quan hệ 2 nước vốn bị ảnh hưởng kể từ sau khi Nga cho sáp nhập Crimea.

Trong tuần này, cả ông Obama và Putin dự kiến sẽ tham dự hội nghị G20 tại Brisbane, Australia.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Susan Rice hôm 7/11 cho biết, Mỹ không có dự định cho cuộc họp chính thức giữa Tổng thống Obama và Putin.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày