Thế giới

Đề nghị án tử cho thuyền trưởng bỏ rơi hành khách trong vụ chìm phà Sewol

Thứ Ba | 28/10/2014 19:52

Ngày 27-10, các công tố viên Hàn Quốc đề nghị án tử hình cho thuyền trưởng vụ chìm phà Sewol vào tháng 4 vừa qua, làm chết hơn 300 người.
Bên cạnh đó, họ cũng đề nghị án chung thân cho ba thành viên cấp cao cùng làm việc trên chuyến phà. Vụ xét xử thuyền trưởng Lee Joon Seok và 14 thành viên thuỷ thủ trên phà Sewol được tổ chức ở tòa án phía Đông thành phố Gwangju.

Theo nhóm công tố viên, ông Lee đã “chạy thoát khỏi con tàu mà không thực hiện bất kì nỗ lực nào để giải cứu các hành khách. Ông ta cứ biện hộ vòng vo và liên tục nói dối. Điều đó cho thấy ông ta không có bất cứ sự ăn năn nào. Chúng tôi đề nghị bản án tử hình cho ông ta.”

Ông Lee và ba nhân viên cấp cao đang đối mặt với tội danh “giết người do làm việc cẩu thả”. Tuy nhiên, các công tố viên cho biết chỉ có thuyền trưởng phải nhận án tử hình vì đây là trách nhiệm chính của ông ta.

Ba người còn lại có thể phải nhận án chung thân, và 11 thuỷ thủ còn lại có thể phải nhận án tù từ 15-30 năm sau khi đã xin giảm án.

Phà Sewol chở tổng cộng 476 hành khách và thuỷ thủ đoàn chìm ngoài khơi bờ biển phía Nam vào ngày 16-4 và chỉ có 174 người được cứu sống.

Thuyền trưởng Lee Jong Seok và các thành viên thuỷ thủ đoàn là những người đầu tiên leo xuống thuyền cứu hộ bỏ mặc hàng trăm hành khách đang bị mắc kẹt bên trong phà. Họ còn thông báo cho các hành khách phải giữ nguyên vị trí khi phà đang bắt đầu chìm.

Nguồn Pháp luật TP.HCM


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày