Thế giới

Đoàn Thị Hương thoát tội danh giết người và sắp được tự do

Như Mai Thứ Hai | 01/04/2019 19:41

Ảnh: AP.

Hôm 1.4, tòa án Malaysia đã tuyên án hơn 3 năm tù với Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ sát hại một công dân Triều Tiên, Nikkei Asian Review cho hay.
Ảnh: AP.

Tòa án Malaysia đã bãi bỏ cáo buộc giết người đối với Hương, và thay vào đó là tội danh "gây tổn thương bằng vũ khí hoặc công cụ nguy hiểm".

Đoàn Thị Hương, người đã ở tù hai năm, có thể được thả ra sớm nhất là vào tháng tới theo luật pháp Malaysia, luật sư của cô nói.

Hương, 30 tuổi và một phụ nữ Indonesia, Siti Aisyah, bị buộc tội giết Kim Jong Nam bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt người này tại sân bay chính của Kuala Lumpur vào tháng 2.2017.

Hôm 1.4, các công tố viên đề nghị tội danh thay thế là 'gây tổn thương bởi vũ khí hoặc phương tiện nguy hiểm'.  Hương đã nhận tội với tội danh thay thế. Thẩm phán Azmi Ariffin đã kết án Hương 3 năm 4 tháng tù cho tội danh mới. Thẩm phán nói với Hương rằng cô là "một người rất, rất may mắn" khi các công tố viên đưa ra tội danh thay thế.

Mặc một chiếc váy truyền thống của người Malay với chiếc khăn trùm đầu, Hương đứng dậy và gật đầu khi thẩm phán tuyên án.

Các công tố viên đã gây bất ngờ vào tháng trước bằng cách bãi bỏ tội danh giết người đối với Siti Aisyah. Sau đó, họ từ chối làm điều tương tự với Hương mà không đưa ra lý do cho quyết định này. Bốn người đàn ông Triều Tiên cũng đã bị buộc tội, nhưng họ đã rời Malaysia vài giờ sau vụ giết người và hiện vẫn không rõ tung tích.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày