Thế giới

IMF cảnh báo rủi ro từ việc đặt cược quá lớn vào thị trường tài chính

Thứ Năm | 18/09/2014 11:56

Theo IMF, những rủi ro mới đối với kinh tế toàn cầu liên quan đến tình hình căng thẳng địa chính trị và sở thích ưa mạo hiểm của giới đầu tư.
Trong báo cáo mới đây, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vẫn tin tưởng rằng, tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi trong nửa sau của năm 2014 sau khi vấp phải nhiều khó khăn trong 6 tháng đầu năm.

Tuy nhiên, IMF cũng cảnh báo, các chỉ số của thị trường tài chính gần đây cho thấy, những màn đặt cược bằng vốn đi vay của giới đầu tư ngày càng tăng trong khi các thị trường có thể nhanh chóng lao dốc nếu Mỹ bất ngờ tăng lãi suất hoặc mâu thuẫn tại Ukraine và Trung Đông bùng nổ trở lại.

Đó là lý do tại sao kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với rủi ro ngày càng lớn từ việc đặt cược quá lớn vào thị trường tài chính trong khi căng thẳng địa chính trị leo thang và Mỹ có thể tăng lãi suất.

Hiện tại, thị trường vẫn chưa biến động quá mạnh bởi các quyết sách mới đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia. Fed tiếp tục duy trì chính sách lãi suất thấp kỷ lục và cắt giảm thêm 10 tỷ USD từ chương trình mua trái phiếu hàng tháng.

IMF hiện đang chuẩn bị báo cáo cho cuộc họp của Nhóm G20, gồm các bộ trưởng tài chính và giám đốc ngân hàng, được tổ chức tại Australia trong tuần này.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày