Thế giới

Malaysia thông báo máy bay MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, tất cả thiệt mạng

Thứ Hai | 24/03/2014 21:25

Thủ tướng Malaysia cho biết vị trí cuối cùng của chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines nằm ở phía nam Ấn Độ Dương.
Trong buổi họp báo diễn ra tối nay (24/3), Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết các phân tích dữ liệu nhận được từ vệ tinh tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mang số hiệu MH370 cho thấy máy bay đã rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương, phía tây Perth, Australia.

Đây là khu vực cách xa các địa điểm có thể hạ cánh. Tuyên bố được đưa ra cho biết không một ai trong số 239 hành khách cùng thành viên phi hành đoàn còn sống sót.

Ông Razak cho biết, đại diện của hãng hàng không đã gặp gia đình của 239 người xấu số trên chiếc máy bay mất tích hơn 2 tuần qua của Malaysia Airlines tại Bắc Kinh để thông báo diễn biến mới nhất này. "Họ nói với chúng tôi rằng tất cả đã thiệt mạng", một người thân của hành khách trên chuyến bay này cho biết.

Động thái này diễn ra cùng ngày các quan chức Australia tuyên bố phát hiện thấy hai vật thể hở nam Ấn Độ Dương có thể liên quan tới máy bay MH370 mất tích hôm 8/3.

MH 370 đã biến mất khỏi màn hình radar dân sự chưa đầy 1 giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur bay tới Bắc Kinh. Dấu viết của chiếc máy bay vẫn chưa được tìm thấy kể từ đó tới nay, tuy nhiên nhiều khả năng những mảnh vỡ tìm thấy tại ngoài khơi Australia chính là một phần của chiếc máy bay mất tích.

Thủ tướng Malaysia cho biết ngày mai sẽ tổ chức họp báo để cung cấp các thông tin cụ thể hơn và mong muốn báo giới tôn trọng sự mất mát của người thân những nạn nhân đã thiệt mạng.

Nguồn Dân Việt/CNN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày