Thế giới

Mỹ dội bom, Syria thiệt hại nặng

Thứ Tư | 24/09/2014 08:27

Nhiều căn cứ của phiến quân Hồi giáo (IS) ở Syria bị hư hại trong khi đó hơn 70 phiến quân IS, 50 phần tử al-Qeada thiệt mạng.
Wall Street Journal dẫn lời giới chức Mỹ ngày 23/9 cho biết, đợt không kích đầu tiên của Mỹ và 5 đồng minh vào Syria đã có kết quả đáng kể.

Cụ thể, các cuộc tấn công tập trung tại thành phố Raqqa, cứ điểm của IS tại miền Đông Syria, phá hủy khoảng 20 mục tiêu của IS.

Ngoài Raqqa, các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu cũng mở rộng ra các khu vực khác của Syria, trong đó có thành phố phía đông Aleppo với mục tiêu triệt phá Khorasan, nhóm khủng bố mới xuất hiện.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết, hiện có ít nhất 120 phiến quân tại Syria trong đó có hơn 70 phiến quân IS và khoảng 50 phiến quân al-Qaeda bị tiêu diệt trong các cuộc không kích.
Đợt không kích diễn ra đêm 22/9 đánh dấu can thiệp quân sự đầu tiên của Mỹ vào Syria kể từ cuộc nội chiến Syria 2011.

Cuộc tấn công mở đầu bằng các tên lửa Tomahawk phóng đi từ các tàu khu trục Mỹ ở Biển Đỏ và biển Ả rập. Sau đó các tiêm kích F/A-18 từ tàu sân bay USS George H.W. Bush ném bom các mục tiêu của phiến quân IS gồm các trung tâm chỉ huy, trại huấn luyện và kho vũ khí.

Trong khi đó, báo USToday dẫn nguồn tin từ Bộ chỉ huy trung tâm của Mỹ cho biết, chiến dịch không kích Syria nhằm tiêu diệt al-Qeada và phiến quân IS có thể kéo dài nhiều năm.

Nguồn Theo DVO/WSJ, CNN, UStoday


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày