Thế giới

Niềm tin kinh doanh toàn cầu giảm mạnh nhất 1 năm

Thứ Ba | 23/10/2012 13:20

Khủng hoảng khu vực đồng euro (eurozone) và suy giảm tăng trưởng ở các nền kinh tế lớn khiến niềm tin kinh doanh toàn cầu đi xuống.
Theo khảo sát hàng quý mới nhất của viện Grant Thornton International, niềm tin kinh doanh toàn cầu quý III giảm mạnh nhất kể từ quý III/2011. Cụ thể, chỉ 8% doanh nghiệp được khảo sát vẫn lạc quan vào kinh tế toàn cầu, so với 23% trong quý II.

Điều này cho thấy, đà phục hồi kinh tế toàn cầu vẫn tương đối chậm. Tốc độ phục hồi của các nền kinh tế cũng không giống nhau kể từ khủng hoảng tài chính 2007, trong khi triển vọng kinh tế bắt đầu suy yếu trở lại.

Trưởng bộ phận nghiên cứu tăng trưởng toàn cầu tại Grant Thornton International, ông Paul Raleigh, nhận định, với triển vọng kinh tế còn bất định, doanh nghiệp toàn cầu tiếp tục giữ tiền mặt, chưa sẵn sàng tái đầu tư.

Thực tế, 80% doanh nghiệp cho biết họ vẫn muốn giữ lại và tăng dự trữ tiền mặt trong năm tới, 68% cho biết họ muốn được miễn, giảm thuế hơn nữa trong khi 48% cho biết muốn chính phủ tăng chi tiêu và đầu tư.

Nguồn DownJones/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày