Thế giới

Ông Murdoch từ chức giám đốc News International

Chủ Nhật | 22/07/2012 18:04

Tỷ phú Rupert Murdoch đã từ chức giám đốc của các công ty sở hữu nhiều tờ báo nổi tiếng như The Sun, The Times và The Sunday Times ở Anh.
Theo tờ Điện tín, ông Murdoch tuần trước đã rút khỏi ban lãnh đạo của News International Group,Times Newspaper Holdings và News Corp Investments ở Anh.
 
Ông trùm truyền thông Murdoch cũng đã từ bỏ một loạt chức vụ trong ban lãnh đạo News Corp ở Mỹ,song chi tiết về sự ra đi này vẫn chưa được tiết lộ.
 
Vụ từ chức này tiếp sau thông báo hồi cuối tháng 6 vừa qua, theo đó News Corp sẽ chia thành 2 công ty: một công ty xuất bản nhỏ và một tập đoàn giải trí và truyền hình quy mô lớn hơnnhiều.

Tháng 6/2011, Ropert Murdoch bị thẩm vấn và buộc phải đóng cửa tờ báo lá cải 168 năm tuổi, News of the World, sau khi tờ báo này bị phát hiện nghe lén điện thoại và thông tin của các chính trị gia, người nổi tiếng. Khoảng 50 nhân viên bao gồm các giám đốc điều hành, biên tập viên, phóng viên các tờ báo thuộc sở hữu của ông Murdoch cũng bị bắt vì tình nghi liên can.

Ông Murdoch là người đã sáng lập tập đoàn News Corp, công ty có trụ sở tại New York với tổng tài sản 53 tỉ USD bao gồm các tờ báo nổi tiếng như The Wall Street Journal, mạng lưới truyền hình Fox Broadcasting và hãng phim 20th Century Fox.

Nguồn Vietnam+, SGTT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày