Thế giới

Tập đoàn Temasek "rót" 65 triệu USD cho các dự án khởi nghiệp

Thứ Tư | 23/09/2015 07:33

Tập đoàn đầu tư quốc doanh Temasek Holdings cam kết rót 65 triệu USD cho 20 dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tại Đảo quốc Sư tử.

Cụ thể, số vốn này sẽ được rót vào quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures để từ đó tài trợ khoảng từ 3-6 triệu USD cho một dự án khởi nghiệp.

Quỹ mạo hiểm mới này dự kiến sẽ huy động khoảng 100 triệu USD trong vòng ba tháng. Các nhà đầu tư khác bao gồm Quỹ Nghiên cứu Quốc gia của Singapore và văn phòng gia đình.

Jungle Ventures là một quỹ chuyên đầu tư vào các dự án khởi nghiệp ở giai đoạn ban đầu và đang trong quá trình tăng trưởng ở Ấn Độ, Đông Nam Á, Trung Quốc và Mỹ. Quỹ này nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ Singapore thông qua các chương trình TIS và đề án ESVF.

Quỹ có 16 đối tác và nhà tư vấn, do Amit Anand sáng lập và quản lý, được biết đến bởi việc thực hiện nhiều thương vụ khá đình đám.

Trong đó mới đây nhất, Jungle Ventures đã tham gia thương vụ Twitter Inc mua lại công ty khởi nghiệp về tiếp thị điện thoại di động ZipDial của Ấn Độ vào đầu năm nay.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày