Thế giới

Ukraine tẩy chay hàng hóa Nga

Thứ Sáu | 10/10/2014 07:42

Ngoài thủ đô Kiev, nhiều tỉnh khác ở Ukraine cũng bắt đầu triển khai chiến dịch tẩy chay hàng hóa Nga.
Hội đồng nhân dân thành phố Kiev vừa ra chỉ thị yêu cầu tất cả các nhà bán lẻ trên địa bàn phải dán nhãn đặc biệt đối với hàng hóa Nga và không được bày cạnh hàng hóa Ukraine. Theo đó, hàng hóa Nga sẽ phải bày ở giá riêng. Chỉ thị này đã nhanh chóng được triển khai.

Giới chức Kiev cũng không giấu giếm rằng đây là biện pháp nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trên địa bàn, không ủng hộ hàng hóa Nga.

Ngoài thủ đô Kiev, biện pháp này cũng đã được áp dụng ở các tỉnh gồm Lviv và Dnipropetrovsk.

Nga và phương Tây tiếp tục cuộc chiến trừng phạt lẫn nhau do bất đồng liên quan đến vấn đề Ukraine. Các biện pháp trừng phạt nhằm vào các ngành kinh tế chủ chốt, trong đó có ngành sản xuất, đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp sản xuất ở cả Nga và các nước phương Tây.

Nga mới đây công bố lệnh cấm nhập khẩu một số thực phẩm trong đó có sữa và toàn bộ sản phẩm bánh kẹo từ Ukraine. Ukraine quyết định đáp trả Nga bằng hạn chế thương mại và chuẩn bị danh mục những hàng hóa cấm nhập từ nga bao gồm 94 hạng mục với tổng giá trị khoảng 3 tỷ USD. Các hàng hóa này bao gồm hàng thực phẩm, mỹ phẩm và thuốc men.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày