Thế giới

Wall Street Journal bị chính phủ Mỹ điều tra

Thứ Hai | 18/03/2013 14:34

Quyết định điều tra được đưa ra sau khi có thông tin một số nhân viên của tờ báo tại Trung Quốc đã có hành vi hối lộ để đối thông tin.
Trước đó, vào đầu năm 2012, Bộ Tư pháp Mỹ nhận được thông tin từ một nguồn giấu tên, trong đó cáo buộc một số nhân viên của công ty News Corp., một chi nhánh của tờ Wall Street Journal tại Trung Quốc, đã hối lộ một số quà tặng cho quan chức chính phủ nước này để đổi lấy một số thông tin quan trọng.

Ngay sau khi thông tin này được tiết lộ, các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ đã nhanh chóng bắt tay mở một cuộc điều tra nhằm vào tờ báo này.

Tuy nhiên, tờ Wall Street Journal đã nhanh chóng phủ nhận thông tin trên và cho biết cuộc điều tra do đích thân công ty chủ quản của tờ báo đã không tìm thấy bất cứ bằng chứng hối lộ nào.

Trong khi đó, ban lãnh đạo News Corp. cũng thừa nhận có biết về những lời cáo buộc kể trên, và đã nhanh chóng tiến hành điều tra nội bộ. Cuộc điều tra cũng xác định được một đối tượng tình nghi. Tuy nhiên, các quan chức của News Corp cho biết vẫn chưa tìm thấy bất cứ bằng chứng nào để có thể cáo buộc người này.

"Sau khi xem xét kỹ các hoạt động của công ty trong thời gian qua tại Trung Quốc, với sự giúp đỡ của các luật sư và nhân viên kiểm toán, chúng tôi vẫn chưa phát hiện được bất cứ bằng chứng nào", phát ngôn viên Paula Keve của News Corp. cho hay

Mặc dù vậy, những quan chức này, phát ngôn với điều kiện giấu tên, cam kết sẽ thực hiện điều tra đến cùng và đưa vụ việc ra ánh sáng.

Nguồn AFP/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày