Bất động sản

Cho đi là còn mãi

Hoàng Kim Thứ Tư | 27/01/2021 08:00

SCC tâm niệm, mỗi người cần có trách nhiệm với nhau, với xã hội và với cả môi trường sống.

Những ngày cuối năm, không khí ở Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) rất tất bật. Bên cạnh việc hoàn thành các mục tiêu kinh doanh, SCC còn triển khai hàng loạt chương trình thiện nguyện (CSR).

Từ ươm mầm tri thức…

Tính đến tháng 12.2020, Câu lạc bộ Ấm Tình Yêu Thương do SCC sáng lập đã thực hiện được 29 chương trình thiện nguyện ở trên 17 tỉnh, thành, với tổng ngân sách khoảng 6 tỉ đồng.

Theo ông Trần Việt Anh, Tổng Giám đốc Công ty SCC cũng là Chủ nhiệm Câu lạc bộ, xây cầu cống là một trong những việc thiện nguyện được SCC ưu tiên. “Trẻ con vùng nghèo khó, ngay từ khi sinh ra đã thiệt thòi. Giờ ngay cả con đường đến trường cũng gập ghềnh đầy rẫy hiểm nguy. Tôi thật không đành lòng”, ông chia sẻ.

Với 2 tỉ đồng xây “Cống Tân Hiệp” (xã Sơn Hội, Sơn Hòa, Phú Yên), Câu lạc bộ Ấm Tình Yêu Thương hy vọng với những cây cầu nối đôi bờ tri thức này sẽ góp phần giúp con đường đi học của các em đỡ nhọc nhằn. Đặc biệt tháng 1.2021, một thư viện hơn 1.000 đầu sách sẽ có mặt tại trường Tiểu học Trà Tập (Nam Trà My, Quảng Nam). Việc hỗ trợ giáo dục, ươm mầm tri thức, chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo ở những vùng xa xôi, thậm chí ở huyện đảo Trường Sa, qua chương trình “Xuân Trường Sa” là một trong những hoạt động thiện nguyện mà SCC trăn trở, suy tư nhất.

Ông Trần Việt Anh, Tổng Giám đốc Công ty SCC, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương.
Ông Trần Việt Anh, Tổng Giám đốc Công ty SCC, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương.

...Đến lan tỏa yêu thương

Năm 2020, Câu lạc bộ đã trao 30 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam ở miền Tây (1 triệu đồng/phần),  xây 2 căn nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam ở Hà Tĩnh, Quảng Trị (hơn 100 triệu đồng/căn) và hỗ trợ phí sinh hoạt hằng tháng cho 3 hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam. Với nghĩa cử đó, ngày 18.12.2020, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng thay mặt Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Hội đã quyết định trao Bằng tri ân Tấm lòng vàng cho Câu lạc bộ.

Bên cạnh đó, SSC cũng thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện khác như tài trợ 200 triệu đồng mua trang thiết bị, dụng cụ y tế cần thiết cho phòng chống dịch; Tặng 101 bồn chứa nước, với sức chứa 1.500 lít/bồn cho người dân bị hạn mặn (xã Khánh Lâm, Cà Mau); Cứu trợ hộ dân nghèo tại 13 xã thuộc 3 tỉnh “rốn lũ” Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, với tổng số tiền quyên góp hơn 590,3 triệu đồng...

Càng cho đi, càng nhận về nhiều

Có thể nói, chưa năm nào SCC lại đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện đến vậy. “Dịch COVID-19 ập đến đã làm chúng ta thay đổi cách sống, cách nghĩ. Cá nhân tôi cảm nhận sâu sắc hơn về việc sống chậm lại và chia sẻ nhiều hơn”, ông Việt Anh tâm sự.
Ở SCC, thiện nguyện không chỉ là giúp tiền. SCC muốn nhân viên cùng tham gia để thấy được nỗi vất vả của người khác, trân trọng những món quà cuộc sống. SCC cũng chủ trương trao “cần câu”. Điều này đòi hỏi SCC phải bỏ nhiều công sức, cùng đồng hành, cùng phát triển với cộng đồng trong chặng đường dài. Để đảm bảo chất lượng và tính hiệu quả, Công ty không phó mặc, giao khoán cho địa phương, đoàn thể mà cùng nhau thực hiện, giám sát. “Tôi thấy mình thật vui sướng, đủ đầy khi cho đi. Cho đi là còn mãi. Càng cho đi, càng nhận về nhiều”, ông Trần Việt Anh cho biết.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày