Bất động sản

Chớp thời cơ đầu tư “khủng” tại “tâm nhiệt” hạ tầng tương lai của TP Thủ Đức

Hoàng Kim Thứ Tư | 01/06/2022 08:00

Sau khi trải qua 1 năm hình thành, bóng dáng một “siêu đô thị phía Đông” ít nhiều đã lộ diện.

Với lợi thế kết nối đa tầng – đa điểm, TP Thủ Đức tiếp tục thu hút các chủ đầu tư có tiềm lực để phát triển những khu đô thị đồng bộ với hạ tầng công cộng kèm theo. Thị trường địa ốc TP Thủ Đức được đánh giá là có khả năng phát triển theo chiều sâu bền vững và người dân được hưởng lợi ích thực về lâu dài.

“Siêu hạ tầng kết nối” với Vành Đai 3 là trọng tâm 

Trong chuyến khảo sát của Ủy ban Kinh tế Quốc hội mới đây, việc xây dựng tuyến Vành đai 3 cũng như các tuyến cao tốc phía Nam được đánh giá là nhiệm vụ hết sức cấp bách. Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 75.378 tỉ đồng,tổng chiều dài hơn 76km, đi qua địa bàn 4 địa phương: Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An.

Về quy mô, dự án được đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 gồm 4 làn xe cao tốc, đường song hành mỗi bên từ 2-3 làn xe. Với việc kết nối 5 đường cao tốc hướng tâm là TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Mộc Bài, TP.HCM - Chơn Thành, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành, đường vành đai 3 không chỉ liên kết 4 địa phương mà còn giải quyết bài toán nối kết liên vùng. Trong vòng 5 - 15 năm tới, cùng với việc khép kín đường vành đai 2, xúc tiến làm đường vành đai 4 và các công trình lớn khác như sân bay Long Thành và các đô thị vệ tinh, đường vành đai 3 sẽ tạo xung lực phát triển rất lớn cho cả vùng kinh tế.

 

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, đường vành đai 3 sẽ tạo ra một trục giao thông chiến lược, nối kết và lan tỏa, tạo tiền đề tháo gỡ các điểm nghẽn.

Ngoài Vành Đai 3, hàng loạt công trình giao thông nghìn tỷ khác đã góp phần “thay da đổi thịt” từng ngày cho TP Thủ Đức. Mới đây sau 1 tháng chính thức thông xe, cầu Thủ Thiêm 2 đã rút ngắn đáng kể khoảng cách từ Khu đô thị mới Thủ Thiêm đến trung tâm Quận 1. Việc triển khai xây dựng Quốc lộ 13, tuyến metro số 1, xây dựng cầu Cát Lái, cầu Nhơn Trạch... sẽ là nền tảng để TP Thủ Đức cất cánh, xứng tầm trung tâm kinh tế mới của quốc gia.

Giá bất động sản nhiều nơi tăng hơn 100%, liệu còn cơ hội “săn” hàng tốt?

Những gam màu đa dạng của hạ tầng tại TP Thủ Đức cho thấy sóng giá bất động sản sẽ còn tiếp diễn khi những thông tin hạ tầng, quy hoạch vẫn sáng giá hơn so với các khu vực khác. 

Tập đoàn công nghệ Intel cũng đã rót thêm nửa tỉ USD vào nhà máy sản xuất chip tại Khu công nghệ cao quận 9. Giá bất động sản khá nhiều khu vực tăng ấn tượng từ 100% đến 200%. Tuy nhiên, lo ngại về chốn an cư của người mua ở thực cũng dần trở nên thách thức khi cầm số tiền 3-4 tỉ đồng cũng khó mua được nhà.

 

Quỹ đất liền kề các công trình giao thông “nghìn tỷ” như Vành Đai 3 được các “ông lớn” bất động sản tranh giành nhằm phát triển dự án để đi trước đón đầu.

Thế nên thông tin khu phức hợp MT Eastmark City tại mặt tiền đường Vành Đai 3 giới thiệu tháp ven sông, có mức giá chỉ từ 39 triệu/m2 đã trở thành “cú hích” BĐS khu vực này. Nhờ ưu thế vị trí tại giao điểm 3 tuyến đường: Vành Đai 3, Trường Lưu, Lò Lu, từ dự án này chỉ mất 15 -20 phút di chuyển về Thủ Thiêm, Quận 1, Phú Mỹ Hưng. Chưa đến 20-30 phút đi lại giữa các “thủ phủ” kinh tế năng động như TP.Thủ Dầu Một, Nhơn Trạch...hay 15 phút đến sân bay quốc tế Long Thành, không tới 10 phút ra Cao tốc Bến Lức - Long Thành để đổ về các tỉnh miền Tây. Nhờ kết nối giao thông liên vùng hoàn chỉnh, cư dân hoàn toàn có thể sống tại TP.HCM nhưng vẫn ung dung làm việc tại Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai… và ngược lại.

Căn hộ mặt tiền Vành Đai 3 “sốt” nhất khu vực

Các chuyên gia dự báo, chỉ sau 3-5 năm khi hạ tầng hoàn thiện, sẽ hình thành diện mạo đô thị sầm uất, với cộng đồng cư dân phát triển theo cấp số nhân, đặc biệt là khi khu công nghệ cao 2 hình thành, cụm đại học quốc gia mở rộng…Do đó với nhiều nhà đầu tư lẫn khách hàng mua ở thực đánh giá, so cả về vị trí và chất lượng, căn hộ cao cấp còn mức giá như MT Eastmark City là một khoản để dành “siêu lợi”.

 

Với mức giá chỉ từ 39 triệu/m2 và thanh toán đợt đầu từ 550 triệu đồng, MT Eastmark City gây sốt thị trường khi giới thiệu tháp đẹp nhất ven sông

Khách hàng chỉ phải thanh toán 20% trong giai đoạn đầu - tương đương 550 triệu đồng, được ân hạn nợ gốc lên đến 18 tháng là đã có thể sở hữu một căn hộ bàn giao hoàn thiện cao cấp giữa trung tâm TP Thủ Đức.

“Trong lúc TP. Thủ Đức gần “tuyệt chủng” dự án dưới 50 triệu/m2, mua căn hộ ven sông nằm trong khu đô thị quy mô, có tiện ích đầy đủ với mức giá chỉ từ 39 triệu/m2 là cầm chắc khả năng sinh lợi. Vậy nên tôi quyết định cứ “xuống tiền”, dù không ở thì cho thuê vẫn rất khả quan” -  anh Duy Phúc, một khách hàng đến tham quan dự án chia sẻ.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày