Bất động sản

Đô thị tích hợp – Giải pháp nhà ở thời “bình thường mới”

Hoàng Kim Thứ Ba | 06/07/2021 08:00

Lối sống sinh hoạt và làm việc tại chỗ, gắn với chính ngôi nhà càng cho thấy tầm quan trọng của việc lựa chọn không gian sống.

Đại dịch Covid-19 với các đợt giãn cách xã hội, hạn chế tập trung khiến con người có những chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy và lối sống.
Lối sống sinh hoạt và làm việc tại chỗ, gắn với chính ngôi nhà càng cho thấy tầm quan trọng của việc lựa chọn không gian sống.

“Làm việc tại nhà” trở thành hình thức lao động mới nhằm đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh. Khi không gian làm việc dịch chuyển từ trụ sở công ty về chính ngôi nhà đang sống khiến tiêu chí lựa chọn chốn an cư của người tiêu dùng có những biến chuyển mới.

Xu hướng mới thời Covid

Dù muốn hay không, khi đại dịch xuất hiện, mỗi người đều phải học cách làm quen với cuộc sống hàng ngày gói gọn trong phạm vi một ngôi nhà, một khu phố. Trước đây, “làm việc tại nhà - work from home” thường gắn với các freelancer – những người làm việc tự do. Thế nhưng, bối cảnh Covid-19 đã thúc đẩy cuộc thử nghiệm làm việc tại nhà quy mô toàn thế giới, người lao động ở rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực đều có thể làm việc tại chính ngôi nhà của mình.

Tại Việt Nam, thống kê của ACheckin năm 2020 cho biết 74% người lao động tham gia khảo sát không có cảm nhận tiêu cực khi “work from home”. Hình thức làm việc mới không chỉ là giải pháp tạm thời mà chắc chắn sẽ trở thành xu hướng chủ đạo của tương lai, khi tình trạng “bình thường mới” sống chung với dịch được thiết lập. Thực tế trên là minh chứng rõ ràng cho thấy hành vi, thói quen của con người đã và đang thay đổi theo những biến động thời cuộc.

Con người sẽ ngày càng quen và hướng tới lối sống sinh hoạt, làm việc tại chỗ, một văn hoá làm việc mới với những phương thức giao tiếp phi truyền thống đang dần được định hình. Khi không gian làm việc gắn với chính ngôi nhà càng cho thấy tầm quan trọng của việc lựa chọn không gian sống. Theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, dịch bệnh khiến người tiêu dùng ưa chuộng không gian mở hơn là không gian kín và ưu tiên các tiện nghi gần nơi ở. Mô hình khu đô thị tích hợp, nơi mà tất cả các chức năng dịch vụ, thương mại - tài chính, giải trí, ẩm thực được tích hợp trong dự án nhằm phục vụ nhu cầu cư dân trở thành mối quan tâm lớn và lựa chọn của người mua nhà.

Tại Việt Nam, mô hình khu đô thị tích hợp đã hiện diện trên thị trường nhưng chưa nhiều. Số ít khu đô thị tích hợp được chủ đầu tư bất động sản nước ngoài phát triển trở thành điểm sáng và được người tiêu dùng ưa chuộng, chào đón.

Celadon City - quần thể xanh giữa phố thị

Tọa lạc tại vị trí đắc địa là cửa ngõ giao thông huyết mạch dẫn đến các tỉnh ở phía Tây Nam và Đông Nam, Celadon City - khu đô thị tiêu chuẩn quốc tế có quy mô lên tới 82ha là đô thị tích hợp nổi bật nhất của khu Tây Sài Gòn. Đây là sản phẩm tâm huyết của Gamuda Land – ông lớn trên thị trường địa ốc Malaysia và cũng là một tên tuổi lẫy lừng khu vực Đông Nam Á.

Tính chất “tất cả trong một - all in one” tại dự án đã khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân cuối cùng trên hành trình tìm kiếm chốn an cư của những người dân thành thị đang khát khao một cuộc sống xanh, tiện ích. Khu đô thị xanh hiện đại - nơi trải nghiệm và chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao trong không gian sống giàu cảm xúc.

Sở hữu quy mô lớn, lên đến 82 ha, quần thể sống xanh Celadon City có lợi thế lớn về diện tích, đảm bảo không gian rộng lớn cho việc xây dựng các tiện ích tích hợp. Hệ thống tiện ích toàn diện của khu đô thị ôm trọn từng mái nhà của cư dân trong lòng công viên sinh thái lớn thứ ba thành phố, và mang tới một không gian sống hấp dẫn, vui tươi, tràn đầy nguồn năng lượng tích cực. Từng góc cạnh nhỏ nhất trong không gian sống nơi đây đều được chủ đầu tư kì công chăm chút và kiến tạo, nhằm mang đến những trải nghiệm và xúc cảm toàn mỹ nhất cho cư dân.

Đây là dự án có mật độ xây dựng rất thấp, gói gọn trong con số 20%, 80% quỹ đất còn lại được chủ đầu tư sử dụng để tạo dựng cảnh quan thiên nhiên và cơ sở hạ tầng cùng tiện ích nội khu. Đáng chú ý, tiện ích nội khu luôn được chủ đầu tư chú trọng phát triển trước khi xây những ngôi nhà kiên cố. Và sản phẩm nhà ở được phát triển đa dạng theo từng phân khu, đáp ứng nhu cầu khác nhau của từng thế hệ, với hệ thống cây xanh và tiện ích xung quanh.

Khu rừng nhỏ Celadon City mang đến cho cư dân nơi đây cảm giác yên lành trong sự bao bọc của cỏ cây muôn loài. Sống trng khu rừng nhỏ này, cảm giác về sự bó buộc của những bức tường bê tông hoàn toàn tan biến. Sau những giờ phút tập trung trong công việc, tâm hồn cư dân như được thanh lọc khi tản bộ trên những cung đường rợp bóng cây xanh, ngắm nhìn đàn chim ríu rít, lặng yên quan sát những gơn sóng lăn tăn trên mặt hồ yên ả... Ngay gần đó, không cần phải đi xa hay ngược xuôi giữa khói bụi và xe cộ, cư dân chỉ cần bước chân ra khỏi nhà là có thể tiếp cận mọi tiện ích, dịch vụ đa dạng thoả mãn tất cả nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

 

Câu lạc bộ Phức hợp Thể thao & Nghỉ dưỡng Celadon trong nội khu Celadon City là một trong những khu phức hợp thể thao lớn nhất TP HCM với tổng diện tích hơn 5ha gồm 7 phân khu chức năng, đa dạng các loại hình vận động như hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, phòng tập Gym, sân tennis, sân bóng rổ, hệ thống bể sục, phòng xông khô, phòng xông ướt hiện đại, khu spa… Sự đa dạng này giúp cư dân thoải mái lựa chọn các hoạt động thể thao phù hợp với thể chất và sở thích của mình.

Cư dân Celadon City dễ dàng tiếp cận mọi tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Ảnh TTTM Aeon Mall Tân Phú kế bên khu đô thị.
Cư dân Celadon City dễ dàng tiếp cận mọi tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Ảnh TTTM Aeon Mall Tân Phú kế bên khu đô thị.

Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú Celadon với diện tích hơn 70.000 m2 lớn nhất thành phố hiện nay cũng là một phần của dự án. Là một trung tâm phức hợp, đa dạng tiện ích từ siêu thị, các cửa hàng mỹ phẩm, thời trang, điện máy, đồ gia dụng đến nhà hàng, rạp chiếu phim, khu vui chơi…, mọi nhu cầu mua sắm của cư dân khu đô thị đều được đáp ứng trong đại siêu thị này. Hệ thống giáo dục tại Celadon City được các tổ chức giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế giàu uy tín như AIS, Maple Bear… điều hành, và có đầy đủ các bậc học từ mầm non đến phổ thông. Có thể thấy, từ sinh hoạt, làm việc, vui chơi, thư giãn, v.v… mọi sinh hoạt thường nhật đều được gói gọn trong khuôn viên rộng 82ha này.

Năm 2019, trong Lễ vinh danh giải thưởng bất động sản danh giá FIABCI World Prix d’Excellence diễn ra tại Moskva - Nga, Celadon City vinh dự nhận giải Bạc Quốc tế tại hạng mục “Quy hoạch tổng thể” nhờ tính chiến lược và đột phá trong quy hoạch tổng thể, tối ưu việc kết hợp giữa bảo tồn các giá trị của thiên nhiên, đảm bảo đa dạng sinh học và môi trường sống tích hợp nhiều tiện ích hiện đại.

Celadon City là một không gian tích hợp mang lại sự thoải mái và thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt của cư dân thuộc nhiều thế hệ khác nhau, đồng thời nâng cao trải nghiệm sống đa sắc màu, an toàn và tiện nghi. Quy hoạch tổng quan hài hoà giữa các yếu tố của dự án như kiến trúc, cơ sở vật chất, tiện nghi, không gian xanh, và quan trọng nhất là khả năng kết nối cộng đồng cao chính là tiền đề cho một khu đô thị thông minh, thịnh vượng và bền vững,- mô hình thích ứng với sự thay đổi nhịp sống của thời đại.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày