Bất động sản

Tỉ lệ nhà triệu USD ở các thành phố của Mỹ

Trịnh Tuấn Thứ Tư | 20/12/2023 16:46

San Francisco, nơi 81% ngôi nhà có giá trị ít nhất 1 triệu USD. Ảnh: Business Insider.

Gần 1/10 ngôi nhà ở Mỹ hiện có giá trị ít nhất là 1 triệu USD.
San Francisco, nơi 81% ngôi nhà có giá trị ít nhất 1 triệu USD. Ảnh: Business Insider.

Phân tích từ Redfin đã phát hiện ra rằng 8,2% ngôi nhà ở Mỹ là những ngôi nhà trị giá hàng triệu USD tính đến tháng 6/2023, gần đạt mức cao nhất vào tháng 6/2022 là 8,6%.

Trong hình dưới đây, đã sử dụng dữ liệu Redfin và MLS để làm nổi bật 15 thành phố hàng đầu của Mỹ theo tỉ lệ phần trăm số ngôi nhà triệu USD, dựa trên giá trị nhà tháng 6/2023 tại các khu vực thống kê đô thị (MSA).

California đã chứng kiến ​​một cuộc di cư của cư dân trong vài năm qua do nhiều yếu tố, nhưng cho đến nay, tiểu bang này vẫn có tỉ lệ nhà trị giá hàng triệu USD cao nhất trong cả nước. Các thành phố ở California chiếm 6 vị trí hàng đầu tính theo thị phần của những ngôi nhà trị giá hàng triệu USD vào tháng 6/2023. 

Đầu tiên là San Francisco, nơi 81% ngôi nhà có giá trị ít nhất 1 triệu USD. Con số này thực sự thấp hơn so với năm trước, với 84,2% số ngôi nhà có giá hơn 1 triệu USD.

Lân cận San Jose, quê hương của thung lũng Silicon, đứng thứ 2 với những ngôi nhà trị giá hàng triệu USD, chiếm 80% tổng số nhà ở. Toàn bộ khu vực Vịnh San Francisco là thị trường bất động sản đắt đỏ nhất ở Mỹ, sau Oakland cũng có 49% số căn nhà có giá từ 1 triệu USD trở lên.

Miền Nam California cũng nổi bật, với Anaheim (55%) thực sự xếp hạng cao hơn San Diego (40%) và Los Angeles (38%). Thành phố lớn đầu tiên ngoài California lọt vào bảng xếp hạng là Honolulu của Hawaii với 38%.

Các khu vực khác đứng đầu bảng xếp hạng là miền Tây nước Mỹ (Thành phố Seattle và Salt Lake) và Đông Bắc (Thành phố New York, Bridgeport và Boston). Miami là điểm đến duy nhất từ ​​Miền Nam, với tỉ lệ nhà triệu USD ở các thành phố lớn như Dallas-Fort Worth, Atlanta và Phoenix thấp hơn nhiều.

Một lý do khiến giá nhà đất tăng là sự cạnh tranh gay gắt giữa những người muốn tham gia thị trường nhà đất. Nhiều chủ sở hữu nhà đang chọn ở lại nơi ở hiện tại của họ để duy trì lãi suất thế chấp tương đối thấp, với khoản thế chấp có lãi suất cố định 30 năm của Mỹ đạt mức cao nhất kể từ năm 2002.

Sau đó, chi phí tài chính cao cũng khiến sự phát triển bị chậm lại. Nhưng nhu cầu cao từ những người có tiềm năng sở hữu nhà đã đẩy giá lên một tầm cao mới. Theo Redfin, tỉ lệ những ngôi nhà trị giá 7 con số đã tăng gấp đôi kể từ trước đại dịch.

Có thể bạn quan tâm:

Bất động sản công nghiệp tăng lực hút M&A

Những ưu tiên năng lượng hàng đầu của các quốc gia

Nguồn Visualcapitalist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày