Công Nghệ

Atlassian dự kiến đưa 300 việc làm từ Việt Nam qua Sydney

Thứ Ba | 27/10/2015 11:48

Atlassian sẵn sàng tăng lương gấp đôi cho hàng trăm vị trí để được tiếp cận nguồn lực nhân sự tốt hơn tại Australia.

Công ty sản xuất phần mềm hàng đầu của Australia là Atlassian vừa thông báo họ đang chờ đợi chính phủ phê duyệt kế hoạch chuyển 300 việc làm từ văn phòng tại TPHCM qua dự án Khu công nghệ cao (ATP) tại Sydney.

Người sáng lập của công ty là Scott Farquhar chia sẻ rằng sau nhiều cuộc họp nội bộ, Atlassian đã quyết định chọn phương án xây dựng một trung tâm mới ở Sydney, thay vì tăng cường số nhân viên ở Việt Nam. Theo đó, trung tâm mới sẽ cho phép Atlassian tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao toàn cầu một cách dễ dàng hơn.

Được biết cách đây hai năm, công ty Atlassian đã hợp tác với công ty Pyramid Consulting để mở rộng đội ngũ phát triển cho bộ phần mềm JIRA tại Việt Nam, nay đã có hơn 100 người. 

Ông Farquhar chia sẻ: "Sau nhiều cuộc tranh luận, chúng tôi đã quyết định chấm dứt sự hợp tác với Pyramid vào tháng 2/2016 tới đây", để tập trung phát triển nguồn nhân lực tại Sydney. 

Ông Farquhar cho biết thêm Atlassian định đưa trước 40 nhân viên của văn phòng TPHCM qua Sydney theo diện visa 457 (visa tạm thời dành cho nhân lực chất lượng cao). Công ty cũng xác định sẽ có một vài vấn đề nhỏ về nơi ở cho những nhân viên này, cũng như việc tuyển dụng nhân sự tại Sydney cho đủ mục tiêu 300.

Bên cạnh đó, ông cũng nhận định :"Chi phí tiền lương cho 300 nhân viên tại đây ít nhất cũng cao gấp 2 lần so với số tiền mà công ty phải cho trả ở Việt Nam. Đây là một khoản đầu tư hàng chục triệu đôla cho việc xây dựng hệ sinh thái startup ở Sydney".

Tuệ Nghi

Nguồn BRW


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày