Công Nghệ

Ukraine hợp pháp hóa tiền điện tử

Bảo Trung Thứ Sáu | 18/02/2022 14:57

Ảnh: cryptonews.com

Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật cấp tư cách pháp nhân cho Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.
Ảnh: cryptonews.com

Ukraine đã chính thức là quốc gia mới nhất áp dụng khung pháp lý cho tài sản tiền điện tử. Theo đó, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu ủng hộ Dự luật tài sản ảo và trao tư cách pháp nhân cho tất cả các loại tiền điện tử và tài sản ảo. Dự luật đã nhận được 300 phiếu ủng hộ và chỉ có hai phiếu chống.

Dự luật đã thiết lập một khuôn khổ quy định cơ bản cho tất cả các tài sản ảo ở Ukraine. Nó đề cập đến các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum dưới thuật ngữ “tài sản ảo”, và định nghĩa cho bất kỳ tài sản nào chưa được sử dụng hợp pháp làm công cụ thanh toán hoặc được giao dịch cho các tài sản, sản phẩm hoặc dịch vụ khác.

Ngoài việc đặt nền tảng pháp lý để kết hợp tài sản tiền điện tử vào các hệ thống quản lý và tài chính của Ukraine, dự luật cũng xác nhận quyền của công dân trong việc nắm giữ và sử dụng tiền điện tử, đồng thời xác định quyền và nghĩa vụ của tất cả những người tham gia thị trường tiền điện tử.

Ảnh: kyivpost.com

Dự luật tài sản ảo tương tự trước đó đã thông qua Quốc hội Ukraine vào tháng 10 nhưng đã bị phủ quyết bởi tổng thống của đất nước, Volodymyr Zelensky. Dự luật sau đó đã được sửa đổi để đảm bảo nó có các cơ chế pháp lý cần thiết để thực hiện và đáp ứng các yêu cầu của hiến pháp.

Theo Mikhail Fedorov, người đứng đầu Bộ Phát triển Kỹ thuật số của Ukraine, dự luật mới sẽ cho phép Ukraine bắt đầu một thị trường hợp pháp cho tài sản ảo. Dự luật quy định rằng Ủy ban Chứng khoán Quốc gia của Ukraine sẽ đóng vai trò là cơ quan quản lý chính đối với tài sản ảo và bất kỳ thị trường tài sản ảo nào trong tương lai.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày