Cửa sổ quản trị

Người trẻ và những bước chuyển từ cuộc sống đại học sang đi làm

Phước Sanh Thứ Năm | 07/04/2022 20:53

Vào tháng 4, các tân cử nhân tốt nghiệp từ nhiều chương trình của Đại học RMIT đã chia sẻ về hành trình, khát vọng của họ nhân ngày Lễ tốt nghiệp.

Nguyễn Hoàng Nam - Mong muốn tạo ảnh hưởng trong cộng đồng

Ba năm học ngành Kinh tế và Tài chính tại Đại học RMIT là ba năm khám phá, học hỏi và tự đổi mới đối với tân cử nhân Đại học RMIT Nguyễn Hoàng Nam. Đặt ra mục tiêu sống, có thể đóng góp cho cộng đồng, Nam đã từng bước tiến tới mục tiêu bằng cách tạo nên ảnh hưởng trong và ngoài lớp học.

Nam cho biết: “Từ lúc bắt đầu với vai trò là thành viên mới đến khi nắm giữ vị trí quản lý hơn 80 thành viên của SIFE sau hai năm, tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã để lại những dấu ấn đẹp cho đồng đội của mình. Trước khi được bầu vào vị trí Chủ tịch SIFE RMIT Hà Nội, Nam đã tích lũy kinh nghiệm qua một số vị trí trong câu lạc bộ gồm Trưởng nhóm Nghiên cứu và Phát triển, Trưởng nhóm Sự kiện và Trợ lý Chủ tịch câu lạc bộ. SIFE là câu lạc bộ sinh viên chuyên thực hiện các dự án phi lợi nhuận nhằm tạo ra sự khác biệt trong cộng đồng.

Tân cử nhân Kinh tế và Tài chính Đại học RMIT Nguyễn Hoàng Nam tự hào tạo nên ảnh hưởng trong và ngoài lớp học.
Tân cử nhân Kinh tế và Tài chính Đại học RMIT Nguyễn Hoàng Nam tự hào tạo nên ảnh hưởng trong và ngoài lớp học.

Peak Point là cuộc thi marketing toàn quốc trên mạng xã hội nhằm tạo ảnh hưởng tích cực đến nhận thức của xã hội về cộng đồng LGBT tại Việt Nam do Nam dẫn dắt, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên các trường đại học trên toàn quốc và nhận được giải Sự kiện xuất sắc nhất năm 2021 từ Bộ phận Đời sống sinh viên RMIT.

Nam chia sẻ: “Tôi tự hào vì cuộc thi đã đem lại những điều tích cực cho cộng đồng thiểu số này và có thể tạo tác động đến các thành viên SIFE - giúp nhóm vượt qua những thử thách và cùng nhau đạt được thành công to lớn này.”

Song song với việc học tập và đảm nhận vị trí lãnh đạo, Nam còn là Trợ giảng cho chương trình Thành công trong học tập tại RMIT nơi bạn giúp nhiều sinh viên khác cải thiện kết quả học tập. Nam mong muốn truyền lửa đam mê cho thế hệ trẻ và tin rằng, RMIT là nơi tốt nhất để sinh viên có thể khám phá tiềm năng thực sự của mình. Hãy luôn luôn sẵn sàng tạo động lực cho những người xung quanh và lấy cảm hứng từ những người đó để tận hưởng trọn vẹn quãng đường đại học.

Võ Phương Anh - Cô gái trẻ chấp nhận rủi ro

Cử nhân chương trình Digital Marketing Võ Phương Anh có số điểm cao nhất trong lịch sử chương trình, cô hiện là Chuyên viên Digital Marketing tại một công ty toàn cầu về công nghệ. Từng trượt ba trường đại học mơ ước trước khi trở về Việt Nam học tại RMIT, những thất bại đã giúp cô học được cách trở nên kiên cường hơn và xây dựng được tư duy phát triển. 

Phương Anh cho biết: “Điều tuyệt vời nhất với tôi là tìm thấy niềm vui trong học tập, đặc biệt khi trình bày ý tưởng với doanh nghiệp là các khách hàng trong những môn học của ngành Digital Marketing."

Tân cử nhân Digital Marketing Võ Phương Anh đã tự đẩy mình ra khỏi vùng an toàn khi tích cực tìm kiếm thử thách và thắng giải trong nhiều cuộc thi.
Tân cử nhân Digital Marketing Võ Phương Anh - tự đẩy mình ra khỏi vùng an toàn khi tích cực tìm kiếm thử thách và thắng giải trong nhiều cuộc thi.

Vừa học vừa cố vấn cho các bạn cùng khoá đã cho Phương Anh cơ hội tuyệt vời để cải thiện khả năng lãnh đạo và kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân. Cô tự đẩy mình ra khỏi vùng an toàn khi tích cực tìm kiếm thử thách trong các cuộc thi dành cho sinh viên toàn quốc, trong đó có giải Quán quân Quốc gia cuộc thi Nielsen Case 2019 và lọt vào nhóm 30 đội dẫn đầu cuộc thi Unilever Future Leadership League 2020.

Phương Anh chia sẻ thêm: “Tôi đánh giá cao cách RMIT chào đón sinh viên mới cũng như các sáng kiến hỗ trợ đối tượng này, những điều đã tạo cơ hội cho tôi đem đến tác động tích cực cho cộng đồng, đồng thời rèn luyện kỹ năng quản lý dự án."

Phương Anh mong muốn các thế hệ tương lai sẽ tận dụng tối đa những trải nghiệm đại học tại RMIT và khám phá tất cả các cơ hội thú vị, hãy chấp nhận rủi ro và mạnh dạn thành công quả sẽ đến với bạn.

Phan Trung Kiên - Một lãnh đạo không lùi bước

Tân cử nhân Phan Trung Kiên đã nhận ra giá trị của việc phát triển các kỹ năng sẵn sàng làm việc để có thể gia nhập lực lượng lao động sau khi ra trường. Kiên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ loại Giỏi, mang bên mình bộ kỹ năng nghề nghiệp và điểm IELTS 8.0 đầy ấn tượng.

Kiên là một trong những đại diện các bạn trẻ Việt Nam tham dự Hội nghị Thanh niên trẻ ASEAN 2021, để đưa ra ý tưởng và lập kế hoạch hành động cho sự phát triển của khu vực. Khi đảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc tổ chức TEDxRMIT, Kiên đã quản lý và phát triển chương trình phù hợp với hướng dẫn của TED quốc tế, điều hành chương trình một cách linh hoạt trong giai đoạn đầy biến động của đại dịch COVID-19 và giao tiếp chuyên nghiệp với các bên liên quan.

Kiên chia sẻ: “Việc tham gia TEDxRMIT 2021 đã thay đổi tôi, học được một số điều, quên đi một số điều đã học, kết bạn và mất bạn. Nhưng cuối cùng, sự kiện này tạo nên con người của tôi ngày hôm nay và tôi tự hào về điều đó. Tôi tin rằng với đồng đội tốt, bất kể thách thức là gì đều có thể giải quyết và tìm ra giải pháp."

Tân cử nhân Ngôn ngữ Phan Trung Kiên tận dụng quãng thời gian học đại học phát triển các kỹ năng sẵn sàng làm việc để đi làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Tân cử nhân Ngôn ngữ Phan Trung Kiên - tận dụng quãng thời gian học đại học phát triển các kỹ năng sẵn sàng làm việc để đi làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Kiên đã tìm ra cách để phát triển bộ kỹ năng đầy giá trị cho bản thân qua việc tình nguyện tham gia các hoạt động vì những điều tốt đẹp trong suốt quãng đường đại học. Kiên vốn là người nhiệt tình nhiệt tình và sẵn sàng để học hỏi, luôn tìm kiếm để hỗ trợ các sự kiện và hội thảo trong trường, quản lý các chương trình đào tạo và tuyển dụng, đồng thời giúp sinh viên tận dụng tối đa thời gian.

“RMIT có thể cho bạn rất nhiều thứ nếu bạn lấy hết can đảm và hỏi” là lời khuyên của Kiên dành cho các tân sinh viên RMIT.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày