Doanh Nhân

Boeing thay đổi CEO sau 1 năm khó khăn

Thứ Ba | 24/12/2019 14:03

Boeing cho biết sẽ để Giám đốc tài chính Greg Smith nắm giữ vị trí CEO tạm quyền, khi chủ tịch Dave Calhoun chính thức đàm nhận vị trí này vào 2020.

Tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Boeing vừa có quyết định đầy bất ngờ hôm 23/12, khi tuyên bố sa thải CEO Dennis Muilenburg và bổ nhiệm 1 loạt sự thay thế trong ban lãnh đạo tập đoàn này. Dù diễn ra đầy bất ngờ ngay trước lễ Giáng sinh nhưng đây được xem là động thái khó tránh khỏi của tập đoàn sau 1 năm nhiều khó khăn từ dòng 737 MAX.

Trong thông báo của mình, Boeing cho biết sẽ để giám đốc tài chính Greg Smith nắm giữ vị trí CEO tạm quyền, trước khi Chủ tịch Dave Calhoun chính thức đàm nhận vị trí này vào năm sau.

Đây đã là đợt thay đổi nhân sự thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 3 tháng của Boeing. Trước đó hồi tháng 10, Boeing đã cách chức chủ tịch của ông Muilenburg, để vị CEO khi đó có thể tập trung vào nhiệm vụ "giải cứu" dòng 737 MAX. Tuy nhiên, ban lãnh đạo tập đoàn này dường như đã hết kiên nhẫn, khi 737 MAX không kịp được cất cánh trở lại trong năm nay.

Các chuyên gia cho rằng, việc bổ nhiệm ông Calhoun, người từng có nhiều kinh nghiệm quan hệ công chúng tại các tập đoàn lớn khác như GE hay Nielsen sẽ giúp vực lại niềm tin đối với Boeing và góp phần giúp sớm đưa 737 được cấp phép bay trở lại vào năm sau. Tuy nhiên, liệu vị CEO mới có thể giúp ổn định lâu dài những khó khăn của Boeing vẫn còn là dấu hỏi.

Bất chấp những thách thức lâu dài nói trên, giá cổ phiểu Boeing đã tăng vọt hơn 3% sau thông tin, cho thấy giới đầu tư phần nào hài lòng về quyết định của gã khổng lồ máy bay này.

Nguồn VTV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày