Kiều bào

Hoạt động Hội - Người Việt Bốn Phương

Nguyễn Hoàng Thứ Ba | 11/06/2024 11:44

Ảnh: tienphong.vn

Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 sẽ diễn ra tại Hà Nội
Ảnh: tienphong.vn

Với chủ đề: “Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước”, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 dự kiến được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 21-24/8. Hội nghị sẽ gồm 4 phiên chuyên đề: Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 với chủ đề “Trí thức và chuyên gia kiều bào hiến kế về các vấn đề phát triển xanh, bền vững của đất nước”; “Doanh nghiệp, doanh nhân kiều bào đồng hành cùng đất nước”; Đại đoàn kết dân tộc, công tác hội đoàn và vai trò của thế hệ trẻ kiều bào và Kiều bào - Sứ giả văn hóa và ngôn ngữ Việt.

Bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, cho biết sự kiện là diễn đàn để kiều bào, nhất là đội ngũ trí thức và doanh nhân kiều bào, đóng góp ý kiến, hiến kế cho việc xây dựng và phát triển đất nước trong tình hình mới. Việc tổ chức Hội nghị lần này nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự tham gia tổ chức của nhiều cơ quan, bộ ngành trong nước.

Kiều bào đang ở nước ngoài có thể liên hệ đăng ký với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Kiều bào kết nối hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đang nỗ lực triển khai Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới. Trong chuyến thăm và làm việc với Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Lao động Hàn Quốc vào đầu tháng 6, ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đề nghị Hàn Quốc quan tâm, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam yên tâm làm ăn, sinh sống và học tập, đặc biệt chính sách hỗ trợ phúc lợi cho gia đình đa văn hóa.

Đoàn cũng đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Gyeonggi - tỉnh có đông cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc, gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao các hoạt động hướng về Việt Nam do cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức, có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, là sợi dây kết nối giữa Việt Nam và Hàn Quốc, củng cố tình hữu nghị giữa 2 dân tộc.

Hàng Việt Nam thu hút khách tham dự UN International Bazaar 2024

 

Các gian hàng Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đóng góp nhiều nhất cho quỹ từ thiện của Ban Tổ chức Hội chợ Văn hóa - Ẩm thực quốc tế (UN International Bazaar) năm 2024 diễn ra tại vào tuần đầu tháng 6, theo TTXVN tại New York, Mỹ. 

Việt Nam đã đóng góp 2 gian hàng “Hand-made in Viet Nam” và “Bếp Việt” tại UN International Bazaar 2024, thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách quốc tế. Các gian hàng của Việt Nam năm nay vinh dự được đón Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc Dennis Francis và phu nhân. Sau khi tìm hiểu và hào hứng thưởng thức các món ăn truyền thống của người Việt, ông bà Francis bày tỏ mong muốn sớm có dịp thăm Việt Nam.

Lễ hội Việt Nam: Thương hiệu văn hóa tại Nhật

Năm 2024, Lễ hội Việt Nam tại Nhật được đầu tư quy mô lớn, với hơn 130 gian hàng của các công ty, tổ chức Việt Nam tại Nhật, giới thiệu các sản phẩm mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật, ban nhạc đến từ Việt Nam và các nhóm nhạc của Nhật đã thu hút sự quan tâm của người dân thủ đô Tokyo, du khách quốc tế và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây, theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật. 

Sau hơn 10 lần tổ chức, Lễ hội Việt Nam tại Nhật đã trở thành sự kiện giao lưu văn hóa Việt Nam quy mô lớn nhất, được chờ đợi nhất mỗi năm của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật và người dân sở tại. Lễ hội Việt Nam không chỉ giới thiệu những nét tinh hoa của bản sắc văn hóa Việt Nam đến với đông đảo người dân Nhật mà còn thúc đẩy quá trình giao thoa, học hỏi và bổ sung lẫn nhau của 2 nền văn hóa giàu tính nhân văn của 2 dân tộc.

Họa sĩ Việt mở triển lãm tranh tại Bỉ

Đông đảo người yêu nghệ thuật, những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Bỉ và những người bạn Bỉ yêu quý đất nước Việt Nam đã đến triển lãm tranh “Mảnh đất tình yêu” của họa sĩ Kim Đoàn, diễn ra từ ngày 2-23/6 tại Brussels, Bỉ. Họa sĩ Kim Đoàn tên thật là Đoàn Kim Khánh, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, sinh sống tại Bỉ từ những năm 1990.

Triển lãm trưng bày hơn 40 bức tranh của họa sĩ Kim Đoàn là lời tự sự của một người con xa quê, mang theo tình yêu quê hương Việt Nam và sự gắn bó với quê hương thứ 2 là đất nước Bỉ thân yêu. Dưới nét cọ tài hoa của họa sĩ Kim Đoàn, Hồ Gươm hiện lên lung linh và huyền ảo, cầu Tràng Tiền soi mình bên dòng sông Hương thơ mộng, Vịnh Hạ Long với những hang động kỳ bí..., giúp khách tham quan hiểu thêm về văn hóa và con người Việt Nam.

Nguồn Tổng hợp


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày