Kiều bào

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Hội nghị Ban thường vụ mở rộng 2023

Quyên Nhi Chủ Nhật | 05/02/2023 19:26

Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại hội nghị.

Nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023, ngày 4/2/2023 Ban lãnh đạo Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Hội nghị Ban thường vụ mở rộng.
Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của Đại sứ Nguyễn Phú Bình – Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV), PGS Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội, ông Đặng Thanh Phương – Phó ban đối ngoại và kiều bào, UBTWMTTQVN, Ông Phạm Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ Quan hệ kinh tế, khoa học và công nghệ, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam, chủ tịch các Hội liên lạc địa phương và các đại biểu.

Phát biểu tại hội nghị, PGS Nguyễn Lân Trung cho biết, hiện có 5,3 triệu đồng bào ta ở nước ngoài, ALOV hiện có 298 hội viên với 26 hội thân nhân kiều bào, tổ chức ở các tỉnh thành và 272 cá nhân.

Các hoạt động năm 2022 của Hội được đánh giá rất cao, Hội đã phối hợp với các cơ quan tổ chức một loạt các hoạt động, các chương trình như: Kỉ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc với 11 hoạt động ở Hà Nội và TP.HCM….Tiếp tục chương trình dạy và học tiếng Việt cho cộng đồng kiều bào với các chương trình khác nhau: Tôi yêu tiếng nước tôi, Học tiếng Việt qua truyện cổ tích, Học tiếng Việt qua bài hát. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh kỉ niệm tại Vườn hoa anh đào. Ảnh: vietbao.vn.
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh kỉ niệm tại Vườn hoa anh đào. Ảnh: vietbao.vn.

Trong năm 2023, Hội sẽ triển khai 3 nhiệm vụ cơ bản. Cụ thể, Hội sẽ mở rộng các hội viên, đặc biệt chú trọng hội viên trẻ. Củng cố các hoạt động của các ban, các trung tâm, các thành viên đơn vị của hội trong thời gian tới. Giao cho từng đơn vị thành viên lên kế hoạch cụ thể phát triển.

Hội cũng chủ trương quan tâm hơn đến công tác kết nối kiều bào thế hệ trẻ, để các bạn biết đến Việt Nam và có các hoạt động ở Việt Nam, có nền tảng tốt sau đó phát triển cộng đồng, hỗ trợ đồng bào ta ở nước ngoài, tăng cường hơn nữa việc tham mưu, tư vấn cho Ủy ban để kiến nghị Đảng và Nhà nước ban hành những chỉ thị, đường lối mới trong dịp tổng kết Nghị quyết 36-NQ/TW.

Phát biểu tại hội nghị, Đại sứ Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch Hội chia sẻ: “Năm 2023, Hội ALOV với vai trò là cầu nối, sẽ tiếp tục tăng cường các cuộc tiếp xúc cá nhân, tổ chức kiều bào, thực hiện tốt nhiệm vụ phổ biến đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam, xây dựng Hội trở thành một địa chỉ tin cậy, mái nhà thân thiết với kiều bào, góp phần giúp bà con kiều bào hiểu rõ hơn về tình hình đổi mới ở trong nước, đồng thời tiếp nhận ý kiến về những vấn đề quan trọng liên quan đến quyền lợi của người Việt Nam ở nước ngoài”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày