Kiều bào

Tin Hoạt động Hội - Người Việt bốn phương (772)

Tuệ Anh Thứ Hai | 11/04/2022 08:00

Nhà xuất bản Kadokawa phát hành bộ truyện về bóng đá Việt Nam với mong muốn lan tỏa tinh thần thể thao và đồng đội giữa trẻ em 2 nước. Ảnh: baodantoc.vn.

Sơn Goal, bộ truyện tranh do họa sĩ người Nhật Baba Tamio sáng tác, là câu chuyện về hành trình của cậu bé lai tên Sơn có mẹ là người Việt.
Nhà xuất bản Kadokawa phát hành bộ truyện về bóng đá Việt Nam với mong muốn lan tỏa tinh thần thể thao và đồng đội giữa trẻ em 2 nước. Ảnh: baodantoc.vn.

Nhật xuất bản truyện tranh đầu tiên về bóng đá Việt Nam

Mới đây, Nhà xuất bản Kadokawa phát hành bộ truyện về bóng đá Việt Nam với mong muốn lan tỏa tinh thần thể thao và đồng đội giữa trẻ em 2 nước.

Sơn Goal, bộ truyện tranh do họa sĩ người Nhật Baba Tamio sáng tác, là câu chuyện về hành trình của cậu bé lai tên Sơn có mẹ là người Việt. Sơn chuyển tới Việt Nam học tập sau khi bố cậu, một người Brazil, sang đây làm việc.

Tại Việt Nam, với niềm đam mê bóng đá, Sơn kết bạn với một nhóm thiếu niên và giúp đội bóng của họ trở thành bất khả chiến bại.

Phát biểu trong buổi gặp Đại sứ Việt Nam tại Tokyo Vũ Hồng Nam, Aoyagi Masayuki, Giám đốc Nhà xuất bản Kadokawa, bày tỏ hy vọng Sơn Goal sẽ lan tỏa niềm vui thể thao và tinh thần đồng đội giữa trẻ em 2 nước.

“Các nhà xuất bản Nhật, trong đó có Kadokawa, trước đây chủ yếu hợp tác với đối tác Việt Nam để dịch truyện tranh Nhật sang tiếng Việt”, ông Masayuki cho biết. “Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy các nhân vật chính trong những cuốn truyện này không phản ánh đúng văn hóa Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi quyết định sáng tạo một bộ truyện tranh lấy bối cảnh Việt Nam và mang nét văn hóa của người Việt Nam”.

Ngoài bộ truyện, ông Masayuki cho hay Kadokawa sẽ hợp tác với trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và các nhà xuất bản khác tại Việt Nam để sản xuất nhiều bộ truyện tranh do người Việt sáng tạo.

Giải golf gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Nhật

Ngày 2/4, Hiệp hội Golf người Việt Nam tại Nhật (VGAJ) và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật đã phối hợp tổ chức giải Sakura VGAJ Invitational 2022 tại sân Windsor Park Golf and Country Club ở tỉnh Ibaraki. 

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phan Trung Hiếu, Chủ tịch VGAJ, cho biết VGAJ được thành lập vào năm 2019, với mục đích tạo ra sân chơi thể thao lành mạnh cho người Việt Nam ở Nhật và gắn kết, tạo ra một cộng đồng người Việt Nam ngày càng vững mạnh hơn. Chỉ chưa đầy 1 năm sau khi thành lập, VGAJ đã quy tụ được nhiều golf thủ Việt Nam ở vùng Kanto và tổ chức được giải đấu đầu tiên. Cho đến nay, VGAJ đã có gần 100 hội viên, tăng gấp gần 5 lần so với thời điểm mới thành lập.

Ông Hoàng Đình Giang, Chủ tịch Công ty Cổ phần Yo Group, một trong những nhà tài trợ cho giải đấu, cho rằng các giải golf như Sakura VGAJ Invitational sẽ không chỉ giúp tăng cường gắn kết trong cộng đồng người Việt tại Nhật thông qua một môn thể thao rất phổ biến hiện nay ở “đất nước Mặt Trời mọc”, mà còn giúp nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho người Việt. Đây là lý do khiến Yo Group quyết định tài trợ cho giải đấu này.

Hội nghị trực tuyến Những mảnh ghép Quân Vương toàn cầu 2022

Hội nghị thượng đỉnh “Những mảnh ghép Quân Vương toàn cầu 2022” với chủ đề Gìn giữ hòa bình quốc tế trong thời đại dịch COVID-19 đã được diễn ra bằng hình thức trực tuyến.

Hội nghị do Hiệp hội Giáo dục và Truyền thông châu Âu (ESEC), Trung tâm liên Văn hóa, Khoa học và Truyền thông quốc tế (ICI International), Truyền hình HITV - Truyền hình Cáp Hà Nội (Việt Nam) cùng các học giả quốc tế, phối hợp tổ chức.

Đây là lần đầu tiên, ESEC và ICI International (2 tổ chức văn hóa và khoa học của châu Âu) phối hợp với HITV (Việt Nam) tổ chức hội nghị với chủ đề hòa bình cho nhân loại được nhìn từ các góc độ khách quan, đa chiều, thông qua sự phân tích, bàn luận của các học giả, trí thức, chuyên gia, cố vấn đầu ngành trong các lĩnh vực văn hóa, lịch sử, ngoại giao, kinh tế, chính trị, không gian vũ trụ, báo chí - truyền thông... từ Ai Cập, Cộng hòa Áo, Vương Quốc Bỉ, Việt Nam, Lào, Iran, Liên bang Nga, Ukraine, Dubai-Jordan, UAE, Latvia, Úc, Mỹ...

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến, với mục đích kết nối, hội tụ tư tưởng của các nhà trí thức, học giả quốc tế, nhằm đề xuất các khuyến nghị, giải pháp và thỉnh nguyện thư về việc gìn giữ nền hòa bình toàn cầu, gửi đến các nguyên thủ và cơ quan tổ chức quốc tế; đồng thời, làm dữ liệu để tiếp tục xuất bản dự án sách quốc tế “Những mảnh ghép Quân Vương II”.

Nữ nghệ sĩ gốc Việt chiến thắng tại giải Grammy

Tại lễ trao giải Grammy năm nay, Sangeeta Kaur, một nữ nghệ sĩ gốc Việt, đã gây bất ngờ khi được vinh danh cùng Hilla Plitmann, giọng ca người Israel, với album Mythologies. Cặp nghệ sĩ đã vượt qua nhiều tên tuổi trong giới nhạc cổ điển như Will Liverman, Joyce DiDonato, Jamie Barton và Laura Strickling đã giành giải “Album giọng ca độc tấu cổ điển xuất sắc nhất”.

Ảnh: thanhnien.vn.
Sangeeta Kaur có tên tiếng Việt đầy đủ là Mai Xuân Loan, sinh ra và lớn lên trong gia đình gốc Việt tại Mỹ và hiện đang sống ở Marina del Rey, Los Angeles (Mỹ). Ảnh: thanhnien.vn.

Sangeeta Kaur có tên tiếng Việt đầy đủ là Mai Xuân Loan, sinh ra và lớn lên trong gia đình gốc Việt tại Mỹ và hiện đang sống ở Marina del Rey, Los Angeles (Mỹ). Sau khi tốt nghiệp bằng Master âm nhạc biểu diễn tại nhạc viện ở Boston, bang Massachusetts, cô tiếp tục học thêm 2 năm tại Venice (Ý) để lấy bằng cao học về luyện thanh.

Sangeeta Kaur là nghệ danh do một người thầy dạy cô môn yoga đặt cho mang hàm ý là “công chúa của âm nhạc và hòa âm”.

Đến nay, cô đã phát hành một số album được giới chuyên môn đánh giá cao như Niguma, Ascension, Mirrors, Compassion, Illuminance... Các tác phẩm của Sangeeta Kaur trải dài trên nhiều thể loại như cổ điển, đương đại, tâm linh.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày