Kinh Doanh

9 thuyền viên tàu cá Bình Thuận mất tích đã về Việt Nam an toàn

Thứ Năm | 20/11/2014 20:34

Các thuyền viên vô cùng xúc động, nhiều thuyền viên đã rơi nước mắt vì vui mừng khi được cứu sống.

Lúc 14h30 chiều nay (20/11), chuyến bay VJ 812 từ Singgapore chở 9 thuyền viên của tàu cá Bình Thuận - số hiệu Bth  9601 gặp nạn trôi dạt trên biển được tàu MARE BRITANNICUM, quốc tịch Gibraltar, chủ tàu quốc tịch Đức cứu sống vào ngày 18/11 - đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

           

Cán bộ trung tâm cứu nạn đón thuyền viên

Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, Cảng vụ TP HCM đã tổ chức đoàn ra đón 9 thuyền viên khi vừa xuống sân bay. Sau đó, các thuyền viên đã được các cơ quan chức năng đưa về Vũng Tàu bằng ô tô. Tại đây, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 tổ chức chăm sóc, khám sức khỏe cho các thuyền viên, sau đó sẽ hỗ trợ phương tiện đưa về bàn giao cho địa phương và gia đình. Tại sân bay, các thuyền viên vô cùng xúc động, nhiều thuyền viên đã rơi nước mắt vì vui mừng khi được cứu sống và trở về an toàn.

 Anh Nguyễn Xuân Châu, Thuyền trưởng tàu cá bị nạn xúc động nói: “Lúc mà rớt xuống nước tụi em bám víu vào nhiều vật dụng, rồi kết thành bè thả trôi hơn 30 tiếng may là có tàu vớt lên đưa về Singapore. Lúc trôi trên biển anh em rất lo sợ, không có gì để ăn, hoang mang lắm. May mắn được vớt đưa lên tàu như được sống lại lần nữa, giờ được về nhà chúng tôi rất xúc động và vui mừng lắm”.

 

Các thuyền viên mừng rỡ được về nhà đoàn tụ gia đình

Trước đó, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam giữ liên lạc với tàu MARE BRITANNICUM và thông tin cho Cơ quan cứu nạn Singapore biết để trợ giúp. Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Bình Thuận, Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp triển khai các biện pháp hỗ trợ các ngư dân bị nạn. Bên cạnh đó, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đề nghị Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao thông báo vụ việc trên với Singapore và đề nghị nước bạn tạo điều kiện giúp đỡ các ngư dân Việt Nam bị nạn sớm trở về nước./.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày