Kinh Doanh

Cổ đông CII không chấp thuận gia hạn trái phiếu chuyển đổi của Goldman Sachs

Thứ Ba | 20/10/2015 12:48

Theo ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc cho rằng không bao giờ phát hành trái phiếu chuyển đổi nữa, nếu phát hành thì mỗi năm, giá chuyển đổi phải tăng 15%.

Tại ĐHĐCĐ bất thường CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM CII tổ chức sáng nay, cổ đông CII đã không chấp thuận gia hạn trái phiếu chuyển đổi của Goldman Sachs với tỷ lệ bỏ phiếu chiếm 73,59%. Như vậy, 25 triệu USD trái phiếu chuyển đổi cổ phiếu của GS sẽ đáo hạn vào ngày 27/1/2016 tới.

HĐQT CII đã trình Đại hội tờ trình gia hạn trái phiếu chuyển đổi cho Goldman Sachs. GS đề nghị gia hạn thời gian đáo hạn thêm một năm, tức ngày 27/1/2017 là ngày đáo hạn mới.

Theo ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc CII, nhà đầu tư rất quan ngại khối lượng cổ phiếu có khả năng được GS chuyển đổi. Các nhà đầu tư ở Mỹ cũng đang chờ đợi CII xử lý xong số trái phiếu chuyển đổi của GS thì mới xem xét đầu tư vào Công ty.

Cổ đông chất vấn về mức giá chuyển đổi trái phiếu của Goldman Sachs quá cao và cho rằng thỏa thuận giữa CII và GS là sai lầm. Đứng dưới góc độ điều hành, ông Bình cho rằng điều này không hề sai lầm. Quay trở lại năm 2013, thị trường thời điểm đó rất khó khăn, CII cũng vậy. "Khi ở ngưỡng cửa khó khăn, chúng ta cần phải có giải pháp thích hợp để vượt qua được khó khăn. Quyết định lúc đó là hợp lý".

"Đến giai đoạn 2014-2015, chúng ta đã vượt qua được khó khăn đó rồi và đã đạt được những thuận lợi, kết quả kinh doanh khá khả quan. Do đó, không nên cho đây là sự sai lầm mà chỉ là câu chuyện thời thế", ông Bình chia sẻ.

Qua những đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi và quản trị tài chính, với tư cách là người điều hành, ông Bình cho rằng không bao giờ phát hành trái phiếu chuyển đổi nữa. Nếu phát hành thì mỗi năm, giá chuyển đổi phải tăng 15%. Ông Bình cho biết, "nhiều nhà đầu tư đặt vấn đề mua trái phiếu chuyển đổi của CII, tôi đặt vấn đề mua giá cao hơn thị trường 30%, mỗi năm tăng giá chuyển đổi 15%. Chẳng thà phát hành cho cổ đông, giá 10.000 đồng. Cổ đông phải là những người hưởng lợi".

Ông Bình cũng cho rằng giá cổ phiếu CII không được phản ánh lắm bởi thị trường, mà nguyên nhân là do 25 triệu USD trái phiếu của GS.

ĐHCĐ bất thường CII: Muốn huy động vốn từ quỹ hưu trí, quỹ bảo hiểm của Mỹ

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày