Kinh Doanh

Đạm Cà Mau không thiết lập thêm hệ thống tiêu thụ

Thứ Ba | 09/10/2012 16:40

Đạm Cà Mau sẽ không được hình thành thêm hệ thống tiêu thụ sản phẩm mới mà phải sử dụng chính hệ thống đại lý, cửa hàng của DPM.
Theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), mặc dù Tổng công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất dầu khí ( DPM) tồn tại độc lập với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Phân bón dầu khí Cà Mau và là hai đơn vị thành viên của PVN nhưng trong giai đoạn hiện nay, việc tiêu thụ phân đạm Cà Mau vẫn sẽ được thực hiện thông qua hệ thống phân phối của đạm Phú Mỹ (DPM).

Điều này có nghĩa là Đạm Cà Mau sẽ không được hình thành thêm hệ thống tiêu thụ sản phẩm mới mà phải sử dụng chính hệ thống đại lý, cửa hàng của DPM để đưa sản phẩm phân bón hạt đục đến tay người nông dân.

Việc sử dụng chung hệ thống phân phối này sẽ giúp tiết giảm chi phí trên một đơn vị sản phẩm, nhờ đó mang lại hiệu quả tốt hơn cũng như tạo điều kiện cho giá bán phân đạm trong nước có thể hạ thêm. Tuy nhiên, về lâu dài, việc tiêu thụ sản phẩm đạm Cà Mau có thể được xã hội hóa.

Nhà máy Đạm Cà Mau có công suất thiết kế 800.000 tấn urê hạt đục/năm đã đi vào sản xuất thương mại từ đầu năm 2012. Nhà máy Đạm Phú Mỹ công suất 800.000 tấn urê hạt trong/năm. Với quyết định này của PVN, lượng phân đạm do DPM phân phối sẽ đáp ứng tới 80% nhu cầu phân đạm nội địa thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước.

Theo PVN, 9 tháng qua, toàn tập đoàn sản xuất được trên 1 triệu tấn urê (gồm cả hạt trong và hạt đục), trong đó Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất 636.200 tấn và Nhà máy Đạm Cà Mau sản xuất 377.700 tấn. Trong quý 4 này, PVN cũng sẽ sản xuất thêm 240.000 tấn urê các loại.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày