Kinh Doanh

Dự kiến giảm thuế xuất khẩu cao su xuống 1%

Thứ Ba | 27/08/2013 08:12

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến doanh nghiệp về vấn đề giảm thuế xuất khẩu cao su tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.
Thuế xuất khẩu cao su sẽ giảm từ 5% và 3% xuống còn 1% nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu cao su. Bộ Tài chính đang lấy ý kiến doanh nghiệp về vấn đề này.

Trước đó, Hiệp hội Cao su Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam có kiến nghị giảm thuế về 0%. Các doanh nghiệp cao su cho rằng trước đây thuế xuất cao su là 0% nhưng từ cuối năm 2011, do giá cao su tăng mạnh, ở mức rất cao nên thuế này được tăng lên 3% và 5% nhằm đảm bảo giữ nguồn nguyên liệu cho ngành sản xuất trong nước. Tuy nhiên, từ 2012 đến nay, giá cao su giảm sâu, dự kiến từ nay đến cuối năm, lượng cao su tồn kho cao, cung vượt xa cầu. Do đó các doanh nghiệp kiến nghị giảm thuế.

Ngoài ra, thuế xuất khẩu đối với các mặt hàng cao su tự nhiên khác đang ở 0% sẽ tăng lên 1% nhằm thống nhất trong biểu thuế.

Bên cạnh kiến nghị giảm thuế xuất khẩu cao su thì doanh nghiệp cao su còn kiến nghị giảm thuế xuất khẩu gỗ cây cao su. Tuy nhiên, Bộ Tài chính không giảm thuế vì cho rằng mức thuế hiện hành nhằm hạn chế xuất gỗ thô để giữ nguyên liệu cho sản xuất trong nước và khuyến khích xuất khẩu gỗ đã qua chế biến.

Nguồn Pháp luật tp.HCM


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày