Kinh Doanh

F.D.C: Nhà thầu kín tiếng thi công nhiều dự án danh tiếng

Thứ Hai | 10/07/2017 08:00

F.D.C tham gia thi công lõi thang tòa nhà cao nhất Việt Nam - The Landmark 81, dự án danh tiếng Vinhomes Golden River và nhiều dự án khác.

Nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh, dự án bất động sản hạng sang Vinhomes Golden River được xây dựng bởi các nhà thầu uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Coteccons - một trong những doanh nghiệp lớn trong ngành xây dựng, được giao làm Tổng thầu của dự án. Ít ai biết rằng, một doanh nghiệp khá kín tiếng nhưng đã được “ông lớn” này giao trọng trách là đối tác thi công của dự án, đó là F.D.C.

Ghi nhận ở công trường dự án này, đội ngũ F.D.C đang miệt mài ngày đêm để tập trung hoàn thành các hạng mục thi công tòa tháp cao 50 tầng. Theo thông tin từ F.D.C, tính đến đầu tháng 7, F.D.C đã thi công đến tầng 49, dự kiến cất nóc vào giữa tháng 7. Theo tiến độ này, F.D.C đang đảm bảo tiến độ sớm hơn so với dự kiến đã đề ra ban đầu.

Có năng lực tham gia vào tất cả hạng mục xây dựng công trình từ thi công kết cấu, cơ điện cho đến hoàn thiện dự án, song cái tên F.D.C hiện chưa được nhắc đến nhiều trên các phương tiện truyền thông bởi công ty muốn tập trung phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh.

"Chúng tôi không chạy theo danh tiếng mà chú trọng vào những giá trị cốt lõi, thực hiện chỉnh chu, tỉ mỉ từng dự án", ông Ngô Thanh Phong, Tổng Giám đốc F.D.C cho biết.

F.D.C khởi đầu từ năm 2003 chỉ với một nhóm thành viên và nhận những công trình quy mô nhỏ. Doanh nghiệp này không ngừng nỗ lực, rèn luyện đội ngũ và áp dụng những kỹ thuật xây dựng tiên tiến nhất vào thi công, từ đó được nhiều chủ đầu tư, tổng thầu tin tưởng.

Ngoài dự án danh tiếng Vinhomes Golden River nói trên, F.D.C còn góp sức vào nhiều dự án lớn như dự án khu căn hộ cao cấp Masteri Thảo Điền, Vinhomes Thăng Long, D’.Capitale, Đảo Kim Cương, Flamingo Đại Lải... Trước đó, F.D.C đã từng tham gia thi công hạ tầng nhà ga T2 (Hà Nội), khách sạn Novotel (TP. HCM) hay hệ thống nhà hàng McDonald's.

Đáng chú ý là F.D.C còn tham gia thi công lõi thang tòa nhà cao nhất Việt Nam - The Landmark 81. Không chỉ vậy, nhà thầu này còn lấn sân sang các dự án nhà xưởng quy mô lớn như Worldon giai đoạn 2, 3 và dự án Tainan Long Thái Tử.

Nhờ đó, F.D.C đã có kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng trong năm vừa qua. Theo số liệu của F.D.C, doanh thu của công ty năm 2016 tăng vọt gấp ba lần, từ mức 882 tỷ đồng của năm 2015 lên 2.700 tỷ đồng, đưa công ty chính thức bước chân vào “câu lạc bộ doanh nghiệp nghìn tỷ” của ngành xây dựng trong nước. Tiếp đà tăng trưởng, F.D.C tự tin đặt ra kế hoạch đạt 3.500 tỷ đồng doanh thu trong năm nay.

Hiện đội ngũ nhân sự của F.D.C với hơn 70% có độ tuổi dưới 30. Đây là một lợi thế lớn của doanh nghiệp này nhờ tinh thần chiến đấu của những người trẻ trong một ngành nghề được cho là khá khắc nghiệt này. Sức trẻ, lòng nhiệt thành và trình độ chuyên môn cao, đội ngũ nhân sự của F.D.C đóng góp lớn vào thành công chung của nhà thầu này. Không chỉ vậy, F.D.C cũng xây dựng được một hệ thống đánh giá năng lực nhằm phát triển nhân sự theo thế mạnh riêng của mỗi người. Với chế độ đãi ngộ tốt, mỗi thành viên của F.D.C luôn cảm thấy an tâm hơn, dù làm việc ở “hậu phương” hay ra công trường.

"Chúng tôi không tự mãn với những gì đã đạt được, chúng tôi ý thức rất rõ về con đường mình theo đuổi", ông Phong nói. "F.D.C sẽ tiếp tục phát triển để trở thành top những nhà thầu lớn nhất Việt Nam và chúng tôi đang kiên định trên con đường đó".

Trường Bùi


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày