Kinh Doanh

FWD bán bảo hiểm qua Tiki

Việt Dũng Thứ Ba | 24/10/2017 14:13

Việc FWD kết hợp với trang thương mại điện tử Tiki liệu có mở đầu trào lưu phát triển bảo hiểm nhân thọ qua kênh trực tuyến?

Trong lúc nhiều công ty bảo hiểm kí kết thỏa thuận với ngân hàng, hãng bảo hiểm FWD thỏa thuận hợp tác với trang web thương mại điện tử Tiki vào ngày 24.10 để phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trong vòng 3 năm.

Với FWD, hãng bảo hiểm có thêm kênh phân phối mới, ngoài các kênh truyền thống là đại lý, ngân hàng (bancassurance), tận dụng được dữ liệu khách hàng quen thuộc việc mua sắm online. Trong khi trang thương mại điện tử Tiki có thêm sản phẩm cho khách hàng lựa chọn, liên quan đến ngành tài chính, vốn là một ngành riêng và đặc thù.

Cả hai bên đều kỳ vọng sẽ thay đổi hình thức mua bảo hiểm và nhận thức của người dân hiện nay. "Chúng tôi sẽ biến việc bán sản phẩm bảo hiểm dễ dàng như bán một quyển sách”, ông Trần Ngọc Thái Sơn, CEO Tiki, cho biết về sự khó khăn khi người dân mua bảo hiểm hiện nay. Ông Sơn cũng kì vọng lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm bảo hiểm có thể lên đến con số hàng triệu.

Bán sản phẩm bảo hiểm trực tuyến không phải hiếm, nhưng phần lớn là các sản phẩm phi nhân thọ, vì thẩm định tài sản dễ dàng hơn so với định giá rủi ro sức khỏe của một con người. Trong khi đó, FWD đưa ra sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chỉ là gói bảo hiểm liên quan đến tai nạn.

Bước đầu, FWD cung cấp miễn phí gói bảo hiểm tai nạn cá nhân cho 100.000 khách hàng của Tiki. Đây là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trực tuyến. Người dùng có thể đăng ký trực tuyến, đơn giản và thậm chí không cần thẩm định sức khỏe.

Khách hàng được hỗ trợ tài chính trong trường hợp điều kiện bảo hiểm xảy ra như rủi ro tử vong hoặc thương tật do tai nạn. Đại diện FWD cho biết sản phẩm bảo hiểm tai nạn của hãng là sản phẩm đặc thù, bao gồm cả nhiều trường hợp như trò chơi mạo hiểm,… vốn nằm ngoài danh mục bảo hiểm của các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ truyền thống.

Chương trình dành cho người từ 18-54 tuổi, diễn ra trong thời gian từ ngày 24.10-23.11.2017 hoặc khi 100.000 hợp đồng được phát hành hết. Tiki cho biết đã có khoảng 47.000 khách hàng của Tiki đăng ký sản phẩm từ trước khi chương trình bắt đầu.

Sau khi kết thúc chương trình khuyến mãi, dự kiến mức giá bảo hiểm bình quân có thể dao động từ 100k-200k/tháng tùy vào từng trường hợp cụ thể, FWD cũng chưa tiết lộ sản phẩm cụ thể.

FWD là tập đoàn bảo hiểm có hoạt động kinh doanh tại Hồng Kông, Ma Cao, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Việt Nam và Nhật Bản. Năm 2016, FWD mua lại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Great Eastern (Việt Nam) và đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam. FWD Vietnam tập trung phát triển các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, tai nạn cá nhân, bệnh hiểm nghèo và các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe khác. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày