Kinh Doanh

GREENFEED và những dấu ấn mới nhất trên hành trình phát triển bền vững

Hoàng Kim Thứ Sáu | 23/12/2022 07:00

GREENFEED Việt Nam tự hào được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Hành trình phát triển bền vững của GREENFEED còn ghi dấu ấn với các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng.
GREENFEED Việt Nam tự hào được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Đứng trước thách thức và cơ hội mở ra cho giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030, GREENFEED luôn đặt phát triển bền vững làm nền tảng vững chắc, từ đó không ngừng đem đến các sáng kiến thiết thực, mang lại kết quả tích cực trong cả kinh doanh, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng. 

Với bộ 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDG) được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 bởi Liên Hiệp Quốc, các doanh nghiệp trên toàn cầu đã có một kim chỉ nam cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Từ đây, nhiều ý tưởng lần lượt ra đời và không ngừng cải tiến để đưa thế giới đến một tương lai bền vững hơn. Là doanh nghiệp theo đuổi hành trình bền vững từ những ngày đầu thành lập, trải qua gần 20 năm hoạt động, GREENFEED đã từng bước thử nghiệm và ứng dụng thành công nhiều sáng kiến nổi bật liên quan đến kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực, xử lý chất thải cũng như hỗ trợ cộng đồng.

Đổi mới từ những sáng kiến trong vận hành kinh doanh

Gắn liền với mục tiêu số 8 (Công việc tốt và tăng trưởng kinh tế) và mục tiêu số 12 (Tiêu thụ và sản xuất có trách nhiệm) trong bộ 17 SDG, chiến lược kinh doanh của GREENFEED trong những năm qua đã chứng minh được tính hiệu quả khi giúp doanh nghiệp giữ vững thế chủ động trong suốt thời gian biến động do dịch bệnh. 

Giai đoạn 2019-2022 cũng là thời điểm chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của Tập đoàn khi triển khai có hiệu quả các sáng kiến chuyển đổi số trong vận hành doanh nghiệp. Theo báo cáo 9 tháng đầu năm 2022, quá trình số hóa trên chuỗi 3F Plus (FEED - FARM - FOOD) đã giúp GREENFEED giảm 30% chi phí quản lý và vận hành hệ thống, giảm 400% thời gian nâng cấp/cấu hình hạ tầng và quản trị theo nhu cầu, tăng 100% tự động hóa báo cáo quản trị bằng dashboard.

Năm 2021, GREENFEED đã ra mắt DigiFarm - Ứng dụng quản lý vận hành trại từ xa, giúp nhà đầu tư và người chăn nuôi tự động hóa khâu quản lý trang trại, giảm rủi ro vận hành và an toàn sinh học, tối ưu hiệu suất chăn nuôi. Trước đó, ngành thực phẩm GREENFEED cũng đã giới thiệu ứng dụng G Kitchen, đồng thời mở rộng kênh bán hàng ra các trang thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng đa dạng, tiện lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt, trên mỗi bao bì sản phẩm thịt mát của thương hiệu G Kitchen sẽ có mã QR, cho phép người mua truy xuất tất cả thông tin về nguồn thịt, giống heo, nhà cung cấp con giống, trang trại, nguồn thức ăn, thời gian tiêm vắc-xin lần cuối, thời gian xuất trại, giết mổ, đóng gói cùng tiêu chuẩn bảo quản.

Ứng dụng DigiFarm - Sáng kiến đổi mới giúp tối ưu hiệu suất chăn nuôi
Ứng dụng DigiFarm - Sáng kiến đổi mới giúp tối ưu hiệu suất chăn nuôi

Nỗ lực sẻ chia giá trị lành với cộng đồng

Không chỉ vươn tới những mục tiêu trong kinh doanh, hành trình phát triển bền vững của GREENFEED còn ghi dấu ấn với các hoạt động ý nghĩa  cho cộng đồng, đặc biệt là đối tượng phụ nữ và trẻ em. Với các chương trình tiêu biểu như Tiếp Sức Nhà Nông, Bữa Ăn Trọn Vẹn, Chia Ngon Sẻ Lành - Đồng Hành Chống Dịch, v.v.., Tập đoàn đã đóng góp vào mục tiêu giảm bất bình đẳng, xóa đói nghèo, và giáo dục có chất lượng của Liên Hợp Quốc.

Chương trình Tiếp Sức Nhà Nông - GREENFEED đã đồng hành cùng gần 2.500 phụ nữ nông thôn trên chặng đường cải thiện sinh kế
Chương trình Tiếp Sức Nhà Nông - GREENFEED đã đồng hành cùng gần 2.500 phụ nữ nông thôn trên chặng đường cải thiện sinh kế

Tính đến nay, Tập đoàn đã hỗ trợ gần 2.500 phụ nữ nông thôn vươn lên tự chủ kinh tế, hơn 3.000 trẻ em tại 38 mái ấm trên cả nước cải thiện chế độ dinh dưỡng thông qua cung cấp 1,9 triệu bữa ăn lành, ngon. Ngoài ra, trong thời gian dịch bệnh, GREENFEED đã ủng hộ 20 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng COVID-19, trao gửi hơn 12.000 sản phẩm thực phẩm cho người dân tại khu vực cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch, trao 333 học bổng cho trẻ em mồ côi sau dịch bệnh, lan tỏa điều lành trong cộng đồng.

Đẩy mạnh thực hành kinh tế tuần hoàn, hướng đến “Net Zero” vào năm 2050

Với những bước tiến đã đạt được, GREENFEED đã và đang nỗ lực hơn nữa để theo đuổi các mục tiêu tiếp theo trên hành trình phát triển bền vững. Trong đó, thực hành kinh tế tuần hoàn được coi là một trong những nhiệm vụ chiến lược giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030 và 2050, góp phần thúc đẩy mục tiêu số 7, 9, 11, 12, 13 của Liên Hợp Quốc về công nghiệp sáng tạo, môi trường, khí hậu và năng lượng sạch.

Phần chất thải rắn tại các trang trại chăn nuôi của GREENFEED sẽ tiếp tục được nối dài vòng đời của mình thông qua ủ composting làm phân bón hay nuôi trùn quế. Phân bón hữu cơ từ mô hình trùn quế được cung cấp cho các nhà vườn, nông dân để bón cho cây trồng hoặc dùng cho vùng đệm xanh quanh trại. Quá trình này không chỉ giúp GREENFEED xử lý hiệu quả chất thải mà còn tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng cho người chăn nuôi và cộng đồng địa phương. GREENFEED cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công mô hình xử lý chất thải phân heo bằng trùn quế với 3 dòng sản phẩm phân trùn hữu cơ được người nông dân tin dùng.

Bên cạnh đó, với mục tiêu đạt phát thải ròng về 0 (Net Zero) vào năm 2050, hiện tại, GREENFEED đang chú trọng vào sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên và giảm nhựa trong hoạt động sản xuất. Thay vì sử dụng bao bì nhựa thông thường, thương hiệu cơm tấm G●LALA thuộc ngành thực phẩm đã triển khai sáng kiến dùng hộp cơm làm từ bã mía, giúp giảm thiểu 60% lượng nhựa thải ra môi trường. Ngành thức ăn chăn nuôi cũng góp sức khi thực hiện lưu trữ và vận chuyển cám bằng hệ thống silo, ước tính giảm 400 tấn bao bì nhựa/năm. Tại trang trại, GREENFEED cũng triển khai điện mặt trời áp mái và chuyển sang sử dụng nhiên liệu biomass để vận hành lò hơi nhằm tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo, góp phần giảm phát thải khí nhà kính. 

Sáng kiến hộp cơm làm từ bã mía đã giúp thương hiệu G•LALA giảm thiểu đáng kể lượng nhựa thải ra môi trường
Sáng kiến hộp cơm làm từ bã mía đã giúp thương hiệu G•LALA giảm thiểu đáng kể lượng nhựa thải ra môi trường

Được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2022 là một cột mốc kết lại hành trình một năm qua của tập đoàn GREENFEED. Với các chiến lược kinh doanh mang tính dài hạn cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ dành cho cộng đồng, xã hội, hành trình phát triển bền vững của GREENFEED sẽ tiếp tục được nối dài, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp bền vững hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp - Thực phẩm.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày