Kinh Doanh

Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa giữa các địa phương khu vực phía Nam

Thứ Tư | 30/09/2015 11:19

45 hợp đồng phân phối, tiêu thụ sản phẩm đã được ký kết tại Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa giữa các địa phương khu vực phía Nam.

Ngày 29.9, Hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam năm 2015”, do Bộ Công Thương chỉ đạo, Cục Công nghiệp Địa phương đã phối hợp với Vụ Thị trường Trong nước, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC), Sở Công Thương TP.HCM khai mạc tại TP.HCM. Đây cũng là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam" diễn ra từ 27.9 đến 2.10 tại  TP.HCM.

Hội nghị nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước, đề xuất các giải pháp để gắn chặt mối liên kết giữa 3 nhà gồm: nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối. Qua đó, tạo điều kiện kết nối và tăng cường phối hợp giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với các doanh nghiệp đầu mối tiêu thụ và phân phối sản phẩm, hàng hóa trong nước; thông qua các kênh phân phối định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp, hình thành chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả... góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Tại Hội nghị, các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn đã có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, nhằm trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường. Đồng thời, các nhà phân phối cũng có dịp trình bày những yêu cầu, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm để đưa vào hệ thống chuỗi phân phối.

Ngay tại Hội nghị, 45 hợp đồng được ký kết giữa đơn vị phân phối, tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp sản xuất.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày