Kinh Doanh

Khẳng định vị thế kinh tế nông nghiệp của TTC AgriS

Hoàng Kim Thứ Bảy | 16/03/2024 09:00

Bà Đặng Huỳnh Ức My, “nữ tướng” dẫn dắt những doanh nghiệp đầu ngành về nông nghiệp công nghệ cao

Nông nghiệp Việt Nam đang có những doanh nghiệp tự tin cạnh tranh với doanh nghiệp ngoại. Trong số những “sếu đầu đàn”, TTC AgriS thể hiện nhiều thành tựu ấn tượng.
Bà Đặng Huỳnh Ức My, “nữ tướng” dẫn dắt những doanh nghiệp đầu ngành về nông nghiệp công nghệ cao

Tiên phong nâng tầm nông nghiệp bền vững, TTC AgriS tiếp tục tập trung đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển các giá trị nền tảng nhằm tham gia sâu hơn vào lĩnh vực chế biến thực phẩm, đảm bảo uy tín dinh dưỡng, hướng đến mục tiêu Net Zero, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao giá trị của ngành nông nghiệp và bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu.

Những nỗ lực từ Việt Nam đến châu Á - Thái Bình Dương và xa hơn

Dù trải qua một năm khó khăn trước tác động suy thoái của kinh tế toàn cầu, song TTC AgriS vẫn ghi nhận những con số ấn tượng với 46% thị phần mía đường dẫn đầu trong nước, hơn 50 thị trường xuất khẩu lớn trên thế giới, vượt mốc doanh thu thuần với 24,743 tỉ với sản lượng tiêu thụ hơn 1 triệu tấn.

Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng của TTC AgriS trong việc chuyển đổi mô hình quản trị kinh doanh nông nghiệp truyền thống sang Mô hình kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp - định hướng thị trường, định hướng sản phẩm, thúc đẩy tư duy kinh tế nông nghiệp thay cho tư duy sản xuất thuần túy. Trong đó, triết lý kinh doanh Giải pháp – Bền vững – Thông minh là nền tảng cối lõi cho các mục tiêu chiến lược tương lai. .

Cụ thể, bằng việc ứng dụng Chuỗi giá trị Thương mại tuần hoàn - Circular Commercial Value Chain, TTC AgirS đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành Nhà cung cấp giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, tham gia vào chuỗi giá trị Thực phẩm và Đồ uống (Food & Beverages) toàn cầu, tiên phong đón đầu nhu cầu Khách hàng.

TTC AgriS là doanh nghiệp nông nghiệp điển hình đầu tiên áp dụng công nghệ số vào quản lý nông nghiệp. Việc triển khai đồng bộ hệ thống Oracle Cloud ERP trên 34 đơn vị thành viên tại 5 nước (Việt Nam, Úc, Singapore, Lào và Campuchia) chỉ trong vòng hơn 300 ngày và việc sử dụng phần mềm quản lý đồng ruộng FRM cho thấy sự chủ động trong việc cải tiến quy trình và tối ưu hóa hiệu suất. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn các hoạt động nông nghiệp mà còn hỗ trợ người nông dân trong việc quản lý canh tác, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp.

TTC AgriS cũng tăng cường hợp tác thúc đẩy chuỗi giá trị nông nghiệp công nghệ cao bằng sự cam kết triển khai hiệu quả Dự án Coral, đặt mục tiêu mở rộng diện tích vùng nguyên liệu tại Úc lên 20.000 ha, nâng tổng diện tích vùng nguyên liệu toàn cầu lên 90.000 ha. Và để hoàn thiện các sáng kiến nông học, chuyển giao thành phẩm cho các thị trường trọng yếu là Việt Nam, Lào và Campuchia, TTC AgriS đã đầu tư mở trung tâm R&D tại Úc.

Với loạt dự án chiến lược tạo đà, TTC AgriS nói riêng và doanh nghiệp nông nghiệp Việt nói chung đã chứng minh sức hút lớn với các đối tác nước ngoài, để cùng tham gia vào chuỗi giá trị thương mại hàng hóa toàn cầu. Chính những bước đi tiên phong này đã tạo đà cho những cú bật lớn giúp TTC AgriS khai mở tư duy kinh tế trong phát triển nông nghiệp bền vững để chinh phục những thị trường tiềm năng trong cuộc chơi toàn cầu.

Bà Ức My tham gia và đóng góp ý kiến về nông nghiệp bền vững tại nhiều Hội nghị trong và ngoài nước, trong đó có Hội nghị Phát triển bền vững do Forbes Việt Nam tổ chức năm 2023.
Bà Ức My tham gia và đóng góp ý kiến về nông nghiệp bền vững tại nhiều Hội nghị trong và ngoài nước, trong đó có Hội nghị Phát triển bền vững do Forbes Việt Nam tổ chức năm 2023.

Hiện tại, TTC AgriS đã thu hút được hơn 140 triệu USD từ các định chế tài chính quốc tế như IFC, SMBC, Ngân hàng FCB,... Đồng thời mở rộng hợp tác quốc tế trong nghiên cứu và phát triển nông nghiệp 4.0 cùng các tổ chức đầu ngành (Chính quyền bang Queensland - Úc, Công ty Tư vấn Nông học Farmacist, DEG - Quỹ đầu tư của Chính phủ Đức,...).

Dấu ấn nữ tướng dẫn dắt doanh nghiệp đầu ngành về nông nghiệp công nghệ cao

Trong bức tranh chuyển mình ấn tượng của doanh nghiệp này, bằng tầm nhìn và tư duy hiện đại cùng nền tảng kiến thức chuyên sâu được đào tạo bài bản từ môi trường quốc tế, bà Đặng Huỳnh Ức My đã thể hiện xuất sắc vai trò lãnh đạo, đưa TTC AgriS hòa nhập nhanh chóng với xu thế quản trị và điều hành hiện đại, tiên phong trong cuộc đua chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Thông qua cánh tay nối dài “Trading House”, bà đã thúc đẩy doanh nghiệp phát huy lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế, mở rộng cơ cấu sản phẩm xuất khẩu, chuyển mình trở thành một doanh nghiệp toàn cầu.

Dấu ấn mạnh mẽ nhất của bà trong dẫn dắt doanh nghiệp làm chủ xu hướng quốc tế hóa được thể hiện rõ nhất thông qua các trao đổi hợp tác chiến lược, phát triển nông nghiệp công nghệ cao với Úc, dưới sự đồng hành từ các Bộ, ngành của Việt Nam và Úc. TTC AgriS đã xuất hiện với tư cách như một doanh nghiệp điển hình cho mối quan hệ 50 năm Việt - Úc. Bà My khẳng định: “Khi khủng hoảng lương thực toàn cầu ngày càng sâu sắc, nông nghiệp Việt Nam cần chứng tỏ vai trò trụ đỡ của nền kinh tế, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và góp nguồn cung đáng kể cho khu vực. Với những doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh quốc tế, chúng ta đang thay đổi cách mà thế giới nhìn về ngành nông nghiệp Việt”.

Với những nỗ lực trong việc nâng cao giá trị nông sản Việt, Đặng Huỳnh Ức My và TTC AgriS đã và đang khai mở chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững toàn cầu, mang lại lợi ích cho các bên liên quan, cùng ngành nông nghiệp Việt Nam hội nhập với thế giới.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày