Kinh Doanh

Không được lấy tên danh nhân để đặt tên công ty

Thứ Ba | 21/10/2014 07:51

Từ ngày 25-11, doanh nhân sẽ không thể đặt tên công ty theo tên danh nhân, chẳng hạn như Nguyễn Trãi, Nguyễn Tất Thành hay Nguyễn Huệ...
Từ ngày 25-11-2014, nếu chủ doanh nghiệp ngưỡng mộ một danh nhân nào đó và muốn dùng tên của vị này đặt tên cho doanh nghiệp thì sẽ không thể thực hiện do cơ quan quản lý vừa có quy định cấm việc này.

Quy định mới có trong thông tư số 10/2014/TT-BVHTTDL do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh ký ban hành.

Theo Thông tư, từ ngày 25-11-2004 doanh nhân sẽ không thể đặt tên công ty theo tên danh nhân, chẳng hạn như Nguyễn Trãi, Nguyễn Tất Thành hay Nguyễn Huệ... trừ trường hợp chủ doanh nghiệp có họ và tên ghi trong giấy khai sinh trùng với tên những danh nhân này.

Doanh nghiệp do nhiều tổ chức, cá nhân sáng lập dự định đặt tên bằng cách sử dụng tên riêng của một trong số những người sáng lập nhưng trùng với tên của danh nhân cũng không được phép, trừ khi họ và tên ghi trong giấy khai sinh trùng của một trong số người này với tên danh nhân.

Xem đẩy đủ trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Nguồn TBKTSG


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày