Kinh Doanh

Ký kết hợp đồng tư vấn quy hoạch cảng Dung Quất 2 với đối tác Nhật

Thứ Sáu | 10/08/2012 07:51

Việc quy hoạch cảng Dung Quất 2 là triển vọng đối với việc phát triển khu công nghiệp nặng Dung Quất 2.
Ngày 8/8, Ban Quản lý khu kinh tế Dung Quất (DEZA) và Liên danh Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd (NSC) - công ty cổ phần tư vấn xây dựng Cảng - Đường thủy (TEDIPORT) đã tiến hành ký kết hợp đồng tư vấn lập quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2000 khu bến cảng Dung Quất 2.

Cảng Dung Quất 2 được quy hoạch trên cơ sở Vịnh Dung Quất 2. Vịnh có độ sâu cách bờ 3 km là -24m, chiều dài đường bờ là 9 km, tạo ra vùng đất khoảng 5.000 ha để phát triển công nghiệp nặng và khoảng 2.000 ha để phát triển công nghiệp phụ trợ.

Cảng có thể đón tàu có trọng tải từ 250 - 300 ngàn DWT là loại tàu phổ biến trên thế giới dùng để chuyên chở dầu thô, quặng sắt và than đá, tạo tiền đề để phát triển Cụm Công nghiệp nặng Dung Quất 2.

Ông Phạm Như Sô cho biết, hiện Cảng Dung Quất I đáp ứng cho tàu có trọng lượng 7.000 đến 10.000 tấn ra vào cảng và đã được giao gần hết cho các dự án. Việc quy hoạch Cảng Dung Quất 2 là triển vọng đối với việc phát triển khu công nghiệp nặng Dung Quất 2, vốn là nhân tố hạt nhân phát triển của các khu kinh tế Dung Quất.

Việc quy hoạch, xây dựng Cảng Dung Quất 2 phải đồng thời gắn kết với việc xây dựng hạ tầng khu kinh tế Dung Quất 2, ông Sô nhấn mạnh.

Nguồn Khampha/Dung Quất


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày