Kinh Doanh

Người tiêu dùng luôn yếu thế

Chủ Nhật | 26/10/2014 09:07

Người tiêu dùng là số đông nhưng thuộc bên yếu thế, bị động buộc phải tiêu thụ sản phẩm mà không thể tự bảo vệ mình.
“Người tiêu dùng (NTD) có quyền được biết thông tin sản phẩm” - đó là ý kiến của bà Phạm Thị Việt Thu, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi NTD TP.HCM, tại buổi hội thảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) do Viện Tâm lý và Giáo dục pháp luật và Hội Luật gia TP.HCM tổ chức ngày 25-10.

Bà Thu phân tích: NTD là số đông nhưng thuộc bên yếu thế, bị động buộc phải tiêu thụ sản phẩm mà không thể tự bảo vệ mình . “Hiện nay NTD chưa có đầy đủ thông tin về xuất xứ sản phẩm để họ lựa chọn” - bà Thu nói.

BS Huỳnh Mai, Chi cục phó Chi cục ATVSTP TP.HCM, thông tin thêm: TP.HCM là nơi tiêu thụ sản phẩm từ nơi khác đến chiếm đến 80%, chỉ sản xuất 20% sản phẩm tiêu thụ tại chỗ. Vì vậy phải siết từ gốc tức là từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ tạo nên một chuỗi thực phẩm an toàn (từ sản xuất, bảo quản đến tiêu thụ).

Về việc này, ông Huỳnh Tấn Phát, Chi cục phó Chi cục Thú y TP, cho biết chi cục đã phối hợp với chi cục tỉnh bạn để cùng nhau thông tin, phối hợp xử lý vi phạm. Nếu TP.HCM phát hiện thịt vi phạm thì sẽ báo ngay cho tỉnh bạn (nơi xuất xứ thịt này) để họ kịp thời kiểm tra cơ sở chăn nuôi, giết mổ nơi đó.

Nguồn Pháp luật TP HCM


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày