Kinh Doanh

Nhật Bản khởi tố JTC và 3 cựu lãnh đạo công ty vụ hối lộ 16 tỷ đồng

Thứ Năm | 10/07/2014 20:55

Cựu giám đốc Tamio Kakinuma và 2 lãnh đạo khác của JTC bị buộc tội vi phạm Luật phòng chống cạnh tranh không lành mạnh của Nhật Bản.
Viện Kiểm sát Tokyo đã quyết định khởi tố Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản (gọi tắt là JTC) và 3 cựu lãnh đạo của công ty này với cáo buộc hối lộ cho các quan chức ngành đường sắt Việt Nam để nhận được hợp đồng tư vấn dự án xây dựng đường sắt nội đô tại Hà Nội bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật Bản.

Theo Viện Kiểm sát Tokyo, Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản cùng cựu giám đốc Tamio Kakinuma và 2 lãnh đạo khác của công ty này bị buộc tội vi phạm Luật phòng chống cạnh tranh không lành mạnh của Nhật Bản vốn nghiêm cấm hành vi hối lộ cho các quan chức của nước ngoài.

Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản được cho là đã chia nhỏ số tiền hối lộ khoảng 80 triệu yên (tương đương hơn 16 tỷ VNĐ) để cho hơn 10 nhân viên đem vào Việt Nam bằng đường hàng không.

Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản cùng một số công ty khác trúng thầu dự án xây dựng đường sắt nội đô ở Hà Nội với giá trị 4,2 tỷ yên. Trong 5 năm qua, Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản đã trúng thầu các dự án ODA tại 3 nước Việt Nam, Indonesia, Uzbekistan với tổng giá trị gần 8 tỷ yên.

Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản bị cáo buộc đã “lại quả” 166 triệu yên (tương đương 33 tỷ đồng Việt Nam) cho quan chức 3 nước trên.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày