Kinh Doanh

Samsung mở rộng hơn quy mô tại Việt Nam

Vân Nguyễn Thứ Bảy | 21/04/2018 08:57

Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung, ông Dongjin Koh nói rằng Việt Nam là cơ sở sản xuất chính của Samsung trên thế giới.

Vì sao Samsung là công ty lớn nhất Việt Nam?

→Samsung S9, S9+ và câu chuyện "Made in Việt Nam"

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại buổi tiếp ông Dongjin Koh, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Samsung, Hàn Quốc, ngày 20.4, đề nghị Samsung sớm triển khai Dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) Samsung theo đúng tiến độ, cam kết với Chính phủ Việt Nam.

Đến nay, Công ty điện tử Samsung (Samsung Electronics) đã hoàn tất việc xây dựng Trung tâm R&D tại TP.HCM, tập trung vào các công nghệ tiên tiến sử dụng trong các thiết bị gia dụng và điện tử, theo tờ Nikkei Asian Review của Nhật Bản.

Samsung cũng đã chi 600 triệu đôla để xây dựng cơ sở nghiên cứu và phát triển thứ hai ở Việt Nam, sau trung tâm đầu tiên ở Hà Nội. Khoảng 400 kỹ sư và nhân viên sẽ phát triển công nghệ cho máy giặt, máy hút bụi, tủ lạnh, vô tuyến thông minh kết nối với Internet và các thiết bị nghe nhìn.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành với Samsung trong triển khai chiến lược phát triển công nghệ mới, hiện đại nhất tại Việt Nam.

Samsung Điện tử đã gây dựng tại Việt Nam nền tảng chế tạo cho lĩnh vực điện tử, không chỉ điện thoại di động  mà còn cả ti vi, đồ  điện tử gia dụng, thiết bị network và cả linh phụ kiện.

Việt Nam đã trở thành trung tâm sản xuất điện thoại di động hàng đầu trên thế giới, sau 10 năm thành lập Samsung Điện tử Việt Nam đầu tiên tại Bắc Ninh. Quyết định đầu tư này của Samsung bắt nguồn từ cuộc hội đàm tại Hà Nội vào năm 2005 giữa Chủ tịch Tập đoàn Lee Kun Hee và Cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

Trong tương lai gần, điện thoại di động có triển vọng sẽ đạt mức 1 tỷ chiếc. Kết quả của quá trình đó là Samsung đã giữ vững được vị thế số một không hề suy chuyển trên thị trường điện thoại di động thế giới vốn đầy khắc nghiệt.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung, ông Dongjin Koh, cho biết, Việt Nam là cơ sở sản xuất chính của Samsung trên thế giới. Samsung luôn xác định đưa những công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất ứng dụng vào sản xuất tại Việt Nam.

Cùng với đó, Samsung cũng đang thực hiện chủ trương đưa Việt Nam trở thành trung tâm nghiên cứu về công nghệ của Samsung và tăng cường đào tạo những thế hệ kỹ sư, công nhân trẻ tay nghề cao ở Việt Nam.

Trong tương lai, Samsung sẽ đưa các nhà máy tại Việt Nam trở thành các đơn vị có năng lực cạnh tranh hàng đầu thế giới với việc không ngừng phát triển công nghệ, cải tiến chất lượng và liên tục bồi dưỡng nhân tài.

Thông qua đó, nhà máy tại Việt Nam sẽ sản xuất những sản phẩm đa dạng để có thể đón đầu thời đại IoT, trong đó có điện thoại thông minh và dẫn đầu trình độ công nghệ chế tạo tương lai trên toàn thế giới, theo ông Dongjin Koh.

Với hơn 59 tỷ USD tổng vốn đầu tư đăng ký, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đóng vai trò tích cực trong một số lĩnh vực kinh tế trọng yếu của Việt Nam, như công nghiệp điện tử, năng lượng, ô tô, may mặc, xây dựng..., góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế.

Sau 10 năm, Samsung đầu tư hơn 17,363 tỉ USD, nhân sự tăng 400 lần, từ 422 người năm 2008 lên 170.000 người năm 2018. Hiện có 29 nhà cung cấp cấp 1 và 279 nhà cung cấp cấp 2 của Việt Nam cho Samsung.

Nhà máy của Samsung tại Việt Nam cung cấp hơn 50% smartphone và tablet của Samsung Điện tử toàn cầu. 128 quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng smartphone Samsung “Made in Vietnam”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày