Kinh Doanh

VietJetAir lấy tiền ở đâu mua máy bay?

Thứ Sáu | 14/02/2014 16:22

BNP Paribas được chỉ định tham gia tư vấn thu xếp tài chính cho đơn hàng mua tàu bay của VietJetAir trị giá 270 triệu USD.

Hãng hàng không VietJetAir cho biết, tại Triển lãm hàng không (AirShow) diễn ra ngày 13/2 tại Singapore, hãng hàng không VietJetAir cùng với ngân hàng BNP Paribas đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc mua tàu bay trong thời gian tới.

Theo đó, BNP Paribas được chỉ định tham gia tư vấn thu xếp tài chính cho đơn hàng mua tàu bay của VietJetAir trị giá 270 triệu USD. Cụ thể BNP Paribas sẽ thu xếp tài chính cho 3 chiếc máy bay mà VietJetAir sẽ nhận trong năm 2014.

BNP Paribas là một trong những Ngân hàng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính hàng không, phục vụ 128 hãng hàng không và các công ty cho thuê máy bay trên thế giới. Chỉ riêng trong năm 2012-1013, BNP Paribas đã tham gia tư vấn và thu xếp tài chính cho 125 máy bay các loại. Trong năm 2012 BNP Paribas đã giúp thu xếp các khoản vay giá trị tới 7,24 tỷ Đô la Mỹ.

Đây là một trong những bước tiếp theo của VietJetAir để thực hiện hợp đồng đặt mua và thuê 100 máy bay vừa ký kết với Airbus tại Singapore Airshow vài ngày vừa qua./.

Nguồn vov.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày