Bảo vệ - Bảo tồn

Tầm nhìn cho tương lai của Samsung: Nói không với rác thải điện tử

Huyền Hoàng Thứ Năm | 06/01/2022 17:34

Nỗ lực trao quyền cho người dùng tạo ra sự khác biệt và thúc đẩy hợp tác nhằm giải quyết một số vấn đề quan trọng toàn cầu

Trước thềm CES 2022, Công ty Điện tử Samsung đã công bố tầm nhìn cho tương lai, “Together for Tomorrow”, ông Han Jong-Hee (JH), Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành mảng DX (Device eXperience – Trải nghiệm thiết bị) tại Samsung, đã nhấn mạnh nỗ lực trao quyền cho người dùng tạo ra sự khác biệt và thúc đẩy hợp tác nhằm giải quyết một số vấn đề quan trọng toàn cầu. 

Về cốt lõi, tầm nhìn của Samsung về tương lai được xây dựng dựa trên một ý tưởng đặt ra với tên gọi “bền vững mỗi ngày”. Công ty đã và đang hiện thực hóa tầm nhìn của mình bằng cách áp dụng các phương pháp sản xuất sản phẩm mới với ít tác động tới môi trường, giảm thiểu rác thải đóng gói và mang đến trải nghiệm khách hàng bền vững, cùng với đó tăng cường xử lý sản phẩm một cách có trách nhiệm.

Những nỗ lực của Samsung nhằm giảm lượng khí thải carbon trong suốt chu trình sản xuất cũng đã được công nhận bởi Carbon Trust – tổ chức hàng đầu thế giới về lượng khí thải carbon. Năm ngoái, sản phẩm chip của Samsung nhận chứng nhận Carbon Trust, giúp giảm gần 700.000 tấn khí thải carbon ra môi trường.

Nỗ lực mạnh mẽ này còn được nhân rộng đến việc sản xuất chất bán dẫn, cụ thể bao gồm việc tăng cường sử dụng các vật liệu tái chế. Để lan tỏa tính bền vững đến nhiều sản phẩm hơn mỗi ngày, mảng Điện tử Nghe nhìn của Samsung đã có kế hoạch sử dụng nhựa tái chế nhiều gấp 30 lần so với năm 2021. Công ty cũng tiết lộ kế hoạch mở rộng việc sử dụng vật liệu tái chế đối với tất cả các sản phẩm di động và thiết bị gia dụng trong vòng ba năm tới.

Trong năm 2021, tất cả các bao bì TV Samsung đều sử dụng vật liệu tái chế. Trong năm nay, Công ty tiết lộ rằng sẽ mở rộng việc sử dụng các vật liệu tái chế bao gồm cả bao bì bên trong hộp gồm xốp, hộp đựng và túi nhựa. Công ty cũng đã công bố mở rộng chương trình Bao bì Sinh thái (Eco-packaging) từng đạt giải thưởng ra toàn cầu. Người dùng có thể tái chế hộp carton thành nhà cho thú cưng, phụ kiện và các vật dụng nội thất hữu ích khác, sẽ mở rộng sang thiết bị gia dụng như máy hút bụi, lò vi sóng, máy lọc không khí…

 

Samsung cũng chủ động mang tới trải nghiệm sản phẩm mang tính bền vững nhiều hơn. Đơn cử, trao quyền cho người dùng để giảm lượng khí thải carbon và cùng nhau thực hiện những thay đổi tích cực vì một ngày mai tốt đẹp hơn. Ví dụ, công ty đã giới thiệu những cải tiến mới cho Điều khiển từ xa SolarCell đầu tiên, giúp giảm việc lãng phí pin với tích hợp bảng điều khiển năng lượng mặt trời có thể được sạc cả ngày và đêm.

Điều khiển SolarCell nâng cấp lấy điện từ tần số vô tuyến trong các thiết bị như bộ định tuyến Wi-Fi. “Phụ kiện này tương tích với TV Samsung mới và thiết bị gia dụng – với mục tiêu giảm hơn 200 triệu viên pin bị bỏ đi. Hãy tưởng tượng khi bạn xếp những viên pin này thì quãng đường nhận được sẽ dài bằng từ Las Vegas, đến Hàn Quốc”, ông Han nói. Ngoài ra, đến năm 2025, Samsung có kế hoạch để TV và sạc điện thoại dựa trên nguồn điện dự phòng gần như bằng 0, do đó các sản phẩm sẽ hầu như không tiêu thụ năng lượng khi không được sử dụng.

Rác thải điện tử là một thách thức lớn khác đối với ngành công nghiệp điện tử, đó là lý do tại sao Samsung đã thu gom hơn năm triệu tấn rác thải điện tử kể từ năm 2009. Đối với các sản phẩm di động, năm ngoái, Samsung đã ra mắt Galaxy for the Planet, một nền tảng bền vững được tạo ra để mang lại hành động hữu hình với khí hậu và giảm thiểu dấu vết môi trường của các thiết bị trong suốt vòng đời.

“Đây là những bước quan trọng,” ông Han nói, “nhưng chúng tôi không thể đạt được mục tiêu một mình. Chúng tôi tin rằng đổi mới và hợp tác cởi mở là chìa khóa để chống lại biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường của chúng ta". Với suy nghĩ này, Samsung đã thông báo rằng các công nghệ có ý thức về môi trường của họ như Điều khiển từ xa SolarCell sẽ được tạo thành mã nguồn mở, để những người khác cũng có thể sử dụng chúng cho các thiết bị mới của họ

Quyết định của Samsung trong việc cung cấp công khai những công nghệ này phản ánh cam kết đổi mới – và bền vững hàng ngày – vượt qua các ngành công nghiệp. Samsung cũng công bố hợp tác với Patagonia thể hiện kiểu đổi mới có thể mang lại kết quả khi các công ty – ngay cả những công ty thuộc các ngành hoàn toàn khác nhau – cùng nhau giải quyết các vấn đề môi trường. Giải pháp sáng tạo mà các công ty đang thiết kế sẽ giúp chống ô nhiễm nhựa bằng cách cho phép máy giặt Samsung giảm thiểu vi nhựa xâm nhập vào đường nước thông qua các chu trình giặt.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày