Phong Cách Sống

Netflix thiết kế poster phim Cuties "khiêu khích" hơn mặc cho có nhiều chỉ trích

Bảo Hân Thứ Bảy | 11/12/2021 23:09

Với nỗ lực giảm “độ nóng", Netflix đã loại bỏ Cuties khỏi danh mục “sắp ra mắt” và “tìm kiếm phổ biến”, đồng thời loại phim khỏi kết quả tìm kiếm cho từ “dễ thương”. Ảnh: Netflix.

Netflix đã phải chật vật thu dọn tàn cuộc nhằm giảm thiểu những thất bại xung quanh “đứa con cưng” của Viện Sundance.
Với nỗ lực giảm “độ nóng", Netflix đã loại bỏ Cuties khỏi danh mục “sắp ra mắt” và “tìm kiếm phổ biến”, đồng thời loại phim khỏi kết quả tìm kiếm cho từ “dễ thương”. Ảnh: Netflix.

Một năm sau khi Netflix bị “muối mặt" vì chiến dịch marketing thiếu khôn ngoan dành cho bộ phim chiếu mạng Cuties (tạm dịch: Vũ công nhỏ đáng yêu) của đạo diễn Maïmouna Doucouré, mới đây, có nguồn tin tiết lộ, cách mà gã khổng lồ này đã đối mặt với các tranh cãi lớn. Theo The Verge, sau khi tạo ra một áp phích gây tranh cãi hơn so với chiến dịch ban đầu của bộ phim, Netflix đã phải chật vật thu dọn tàn cuộc nhằm giảm thiểu những thất bại xung quanh “đứa con cưng” của Viện Sundance. Để cắt giảm làn sóng chỉ trích dữ dội, họ đã điều chỉnh thuật toán đề xuất và kết quả tìm kiếm cho bộ phim để người xem không thể tìm thấy bộ phim ở những nơi không phù hợp.

Bộ phim đã bị chỉ trích thậm chí trước khi được phát hành trên Netflix, chỉ ngay sau khi tấm poster phim gây tranh cãi ra mắt với hình ảnh các bé gái cùng nhóm nhảy của mình trình diễn "twerking" (điệu nhảy lắc mông và uốn éo cơ thể khêu gợi). Mặc dù Netflix cũng đã thay đổi poster bởi những phản ứng dữ dội trên mạng, nhưng có tin cho hay là tấm poster đầu tiên mới là lựa chọn cuối cùng của họ, với lời giải thích rằng: đó chỉ là bức hình những bé gái đang chạy lên dốc với giỏ mua sắm trong tay chứ chẳng phải hình ảnh những đứa trẻ mặc trang phục múa hay đồ một mảnh bó sát.

Tuy nhiên, ban đầu, Netflix cho rằng tấm áp phích gốc “sẽ không thu hút trên nền tảng”, vì vậy họ đã tạo ra tấm áp phích của riêng mình, mang tính “khiêu khích” hơn. Áp phích mới khiến một số nhân viên “không thoải mái”, nhưng vẫn có một số ít đã sẵn sàng lên tiếng về tình huống này vì họ cho rằng Netflix làm vậy là “thiếu đứng đắn". Dưới đây là hai phiên bản poster của phim “Cuties".

Ảnh: TL.
Khi bộ phim được phát hành, một làn sóng kêu gọi tẩy chay #CancelNetflix đã tràn lan trên mạng xã hội. Ảnh: TL.

Sau phản ứng trái chiều hết lần này đến lần khác, trước cả khi Cuties được chính thức phát hành trên nền tảng, Netflix đang không ngừng nỗ lực giảm thiểu điều này. Nhưng không phải cứ cố là được. Khi bộ phim được phát hành, một làn sóng kêu gọi tẩy chay #CancelNetflix đã tràn lan trên mạng xã hội.

Với nỗ lực giảm “độ nóng", Netflix đã loại bỏ Cuties khỏi danh mục “sắp ra mắt” và “tìm kiếm phổ biến”, đồng thời loại phim khỏi kết quả tìm kiếm cho từ “dễ thương”. Netflix cũng đã điều chỉnh thuật toán của mình để phim sẽ không hiển thị khi ai đó tìm đến các tựa phim “ướt át / khiêu dâm" hoặc phim dành cho trẻ em. Họ cũng chắc chắn rằng các tìm kiếm với các cụm từ như “pedo” sẽ không hiển thị kết quả cho Cuties,vì thuật toán của Netflix có tính đến dữ liệu hành vi người xem. Nếu người xem tìm kiếm "pedo" mà lại xem được Cuties, thì bộ phim cuối cùng đã được gắn thẻ với cụm từ này rồi.

Theo báo cáo của The Verge, tin tức này “bật mí" rằng Netflix có thể và thực sự thao túng thuật toán của riêng mình. Theo cách nói riêng của công ty, họ đã đối phó với cuộc khủng hoảng PR bằng cách “ngăn chặn quảng cáo và các cụm từ tìm kiếm có liên quan”. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng thực sự không hề được ngăn chặn: dịch vụ khách hàng của Netflix đã nhận được hơn 16.000 tin nhắn sau khi bộ phim phát hành.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày