Phong Cách Sống

Người đẹp Mexico Andrea Meza đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021

Minh Duy Thứ Hai | 17/05/2021 13:41

Người đẹp Mexico Andrea Meza là tân Hoa hậu Hoàn vũ 2021. Ảnh: Milenio.

Sau 7 năm, cuối cùng chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ đáng mơ ước cũng về tay một người Latin.
Người đẹp Mexico Andrea Meza là tân Hoa hậu Hoàn vũ 2021. Ảnh: Milenio.

Mang về cho mình chiếc vương miện năm nay là Hoa hậu Mexico Andrea Meza, người đã khiến cộng đồng tuyển chọn phải thán phục với sắc đẹp và trí tuệ của mình.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 69 diễn ra hơn một năm sau khi Hoa hậu Zozibini Tunzi của Nam Phi giành được vương miện vào năm 2019. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay được tổ chức tại Seminole Hard Rock Hotel & Casino ở Hollywood, Florida, Mỹ. Các thí sinh đến từ 74 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia cuộc thi do Mario Lopez và Olivia Culpo đăng cai tổ chức. 

Cô Alma Andrea Meza Carmona đã trở thành tâm điểm chú ý sau khi chiến thắng cuộc thi Mexico Universal 2020, nhưng tên tuổi của cô bắt đầu nổi bật sau màn catwalk đáng kinh ngạc vào ngày 13.5 trong một chương trình trước trận chung kết Hoa hậu Hoàn vũ. Khi đó, cô Andrea Meza mặc một bộ trang phục ám chỉ điển hình cho một alebrije.   

Hoa hậu Hoàn vũ 2021 trong trang phục alebrije. Ảnh: News WWC.
Hoa hậu Hoàn vũ 2021 trong trang phục alebrije. Ảnh: News WWC.

Người đẹp Andrea Meza có hình thể ấn tượng với chiều cao 1,82 m, số đo ba vòng 89-66-89 cm. Cô từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 Miss World 2017. Điều thú vị là Andrea là người phụ nữ Mexico thứ 3 giành được danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ. Những người chiến thắng trước đây đến từ Mexico là Ximena Navarette: 2010 và Lupita Jones: 1991. 

Cô gái 26 tuổi Andrea Meza, đến từ bang Chihuahua, Mexico, có bằng kỹ sư phần mềm. Với tư cách là một nhà hoạt động bảo vệ quyền của phụ nữ và ủng hộ các sáng kiến ​​đấu tranh cho bình đẳng giới. Cô cũng là một nghệ sĩ trang điểm và người mẫu được chứng nhận, một người hâm mộ thể thao mạo hiểm. Cô còn là đại sứ du lịch cho Chihuahua và là một phần của tổ chức từ thiện gây quỹ ở Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia cho các vùng thu nhập thấp. 

Trong bài phát biểu với chủ đề về việc thay đổi các tiêu chuẩn sắc đẹp, Andrea Meza đã đưa ra một câu trả lời đầy cảm hứng. Cô nói: “Chúng ta đang sống trong một xã hội ngày càng tiên tiến hơn, do đó, chúng ta cũng tiến bộ theo những khuôn mẫu. Ngày nay vẻ đẹp không chỉ nằm ở cách chúng ta nhìn nhận bản thân. Đối với tôi, vẻ đẹp không chỉ tỏa ra ở tâm hồn, mà còn ở trái tim và cách chúng ta ứng xử. Đừng bao giờ cho phép ai đó nói với bạn rằng bạn không có giá trị".

Trước đó, trong phần thi ứng xử, khi được hỏi: “Nếu bạn là lãnh đạo đất nước, bạn sẽ ứng phó với đại dịch COVID-19 như thế nào?”

Hoa hậu Mexico cũng chia sẻ cách xử lý đại dịch rằng: “Không có cách nào là hoàn hảo để ứng phó với COVID-19. Tuy nhiên, điều tôi sẽ làm là phong tỏa trước khi mọi thứ trở nên nghiêm trọng. Bởi chúng tôi đã mất quá nhiều mạng sống và chúng tôi không đủ khả năng chi trả. Chúng tôi phải chăm sóc người dân của mình. Đó là lý do tôi sẽ chăm sóc họ khi đại dịch bắt đầu”.

Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021. Ảnh: TL.
Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021. Ảnh: TL.

Vì COVID-19, cuộc thi gói gọn trong 10 ngày trong phạm vi khách sạn, không có các hoạt động tham quan địa danh, giao lưu dân bản địa như các năm trước. Hoa hậu Khánh Vân đại diện Việt Nam tại cuộc thi. Vượt qua thử thách đầu tiên là top 21, đáng tiếc, đại diện Việt Nam không thể vào sâu hơn. Sinh năm 1995, Khánh Vân từng đoạt danh hiệu Miss Áo dài 2013, Á khôi Miss Ngôi Sao 2014, top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Miss Universe là một trong những cuộc thi sắc đẹp uy tín, ra đời năm 1952, do công ty quần áo Pacific Mills ở California, Mỹ sáng lập. Năm 2015, cuộc thi được WME/IMG - đơn vị chủ quản của Miss USA và Miss Teen USA - mua bản quyền tổ chức.

Có thể bạn quan tâm:

"Vẻ đẹp nam giới": Động cơ tăng trưởng mới cho ngành mỹ phẩm


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày