Sách hay

Chủ tịch Công ty Phúc Sinh ra mắt sách bí quyết kinh doanh

Nguyễn Bích Thứ Bảy | 23/12/2017 10:03

Tác giả Phan Minh Thông, Chủ tịch Công ty Phúc Sinh giới thiệu cuốn sách “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh”.

Cuốn sách được ông chủ công ty xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất Việt Nam viết trong 5 năm, xuất phát từ những cảm xúc thực tế với các chuyến đi công tác trong và ngoài nước. Qua đó, ghi nhận những câu chuyện làm ăn, kinh doanh và quan sát cuộc sống đến trải nghiệm đam mê khám phá nghệ thuật ở cả hai giác độ: sưu tập và sáng tạo. Tâm niệm của anh khi ra mắt cuốn sách này không phải là “lập thân” với văn chương, mà là chia sẻ những cảm xúc và hy vọng có thể đóng góp một góc nhìn nho nhỏ về những kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ tình yêu, thiện duyên với cuộc sống.

uốn sách được chia làm ba phần: Câu chuyện kinh doanh - Suối nguồn sáng tạo - Bạn và tôi. Trong đó, Câu chuyện kinh doanh là những chia sẻ từ thực tiễn kinh doanh của một người thành lập công ty tư nhân từ hai bàn tay trắng, làm nên doanh nghiệp quy mô doanh thu xuất khẩu hàng trăm triệu USD, đầu tư được 6 nhà máy với Phúc Sinh Group bao gồm 7 đơn vị thành viên, gần 500 nhân công lao động. Nhiều bài học đánh học hỏi về bí quyết kinh doanh thành công trong ngành nông sản, nhìn ra xu hướng hội nhập và “làm thị trường” toàn cầu. Trong đó, có cả những "kỹ thuật" khởi nghiệp cơ bản có thể ứng dụng cho mọi mô hình, loại hình, lĩnh vực start-up được viết bằng những câu chuyện giản dị dễ đọc, dễ hiểu.

Chu tich Cong ty Phuc Sinh ra mat sach bi quyet kinh doanh
 

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, trong lời giới thiệu tác phẩm, chia sẻ ấn tượng với phần “Câu chuyện kinh doanh”: “Nó thấm đẫm mồ hôi nước mắt và sự lo âu, quyết đoán, nó có những con số 0 cay đắng, có dấu âm trừ kinh hoàng và có những dãy số hàng trăm triệu USD kim ngạch xuất khẩu chói lọi của người con đất Cảng tuổi mới nhích qua con số 40. Anh viết chân thành như anh nghĩ và bằng cách viết của một người có thói quen ghi chép, hay dùng tiếng Anh, giỏi tiếng Anh, luôn chú ý sắm được cái bình bền chắc trước rồi mới cắm hoa đẹp vào”.

Nhà thơ Phan Hoàng lại dành những nhận xét đầy cảm tình và bay bổng dành cho phần chia sẻ “Suối nguồn sáng tạo” trong tác phẩm của doanh nhân Phan Minh Thông. 

“Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh” của tác giả Phan Minh Thông gồm 24 bài viết dạng tản văn - truyện kể mang hơi hướng thể loại văn chương tản du (tản mạn - du ký), và 6 bài phỏng vấn, chia sẻ, bài viết của báo chí về Phúc Sinh, các phụ lục Nghệ thuật và trong đó, mỗi độc giả có thể tìm cho mình một góc quan tâm khác nhau hữu ích cho công việc hay đời sống tâm hồn, từ kinh doanh đến nghệ thuật.

Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM và Công ty Cổ phần Phúc Sinh phối hợp ấn hành.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày